Mặc dù thời tiết miền Bắc vừa mưa, vừa lạnh kéo dài từ sáng sớm đến đầu giờ chiều ngày 25.2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng - ngày vía Thần Tài), nhưng người dân Hà Nội vẫn đổ xô đi mua vàng để mong cầu cả năm được may mắn, sung túc.

Hà Nội: Người dân tấp nập 'đội mưa' mua vàng ngày vía Thần Tài

Tuyết Nhung - Trí Lâm | 25/02/2018, 15:28

Mặc dù thời tiết miền Bắc vừa mưa, vừa lạnh kéo dài từ sáng sớm đến đầu giờ chiều ngày 25.2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng - ngày vía Thần Tài), nhưng người dân Hà Nội vẫn đổ xô đi mua vàng để mong cầu cả năm được may mắn, sung túc.

Từ 5 giờ sáng, lúc cửa hàng chưa mở cửa đã có nhiều người dân xếp hàng người chờ mua vàng. Lượng ngày ngày một đông đúc cho tới gần trưa. Người dân quan niệm mua vàng trong ngày này sẽ có may mắn về tài lộc trong suốt cả năm.

Nắm bắt xu thế này, giá vàng trong ngày vía Thần Tài tăng cao so với ngày thường và biến động liên tục.

Người dân xếp hàng chờ mua vàng
Đa số người dân chỉ mua một vài chỉ vàng lấy may, không mua nhiều

Theo thông tin từ Bảo Tín Minh Châu, lượng giao dịch tại tại đây đã tăng cao từ vài ngày trước ngày vía Thần Tài. Giá vàng trong nước tăng nhẹ theo thế giới và do nhu cầu mua vàng đón lộc may mắn đầu năm. Ước tính có khoảng 60% khách mua vào và 40% khách bán ra.Công ty nhận định sức mua năm nay tương đối ổn định, tăng khoảng 20% so với mọi năm.Tính đến đầu giờ chiều nay, nhiều cơ sở kinh doanh vàng khác đánh giá lượng khách tăng khoảng 20 - 30% so với ngày vía Thần tài năm ngoái.

Theo khuyến cáo của các công ty vàng, phiên sáng nay giá vàng các thương hiệu trong nước tăng nhẹ. Tại thời điểm này người dân mua vàng tích trữ, đón lộc tân xuân hay làm quà biếu tặng theo nhu cầu tự nhiên. Đối với nhà đầu tư trong nước nên cân nhắc nhu cầu trước các giao dịch lớn.Nhiều người dân cho biết chỉ mua vàng lấy may nên không mua nhiều, bởi giá vàng trong những ngày này tăng cao, người mua đều chịu lỗ.

Theo ghi nhận của PV Báo Một Thế Giới, tại nhiều tuyến phố bán vàng nổi tiếng như: Trần Nhân Tông, Cầu Giấy... các cửa hàng kinh doanh vàng lớn của Bảo Tín Minh Châu, Doji hay Phú Quý đều tấp nập người đến mua hàng, thậm chí có cửa hàng, người dân phải xếp những hàng dài chờ tới lượt mình vào mua.

Đa dạng mẫu nhẫn, vòng vàng

Đơn cử như tại cơ sở Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy, từ sáng sớm nay đã có hàng trăm người ngồi xếp hàng để chờ đến lượt mình mua vàng, có người mua 1 chỉ để lấy may, nhưng cũng có người mua cả chục cây.

Chị Yến (Cầu Giấy, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ: "Hôm nay tôi cầm gần 100 triệu đi mua vàng với hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn trong làm ăn, kinh doanh. Hầu như ngày vía Thần tài năm nào tôi cũng đi mua vàng. Năm thì 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ... Năm nay tôi quyết định mua 3 cây".

Để mua được 3 cây vàng, chị Yến cho biết phải chen lấn trong vòng 3 tiếng mới mua xong. Theo chị Yến, phương thức thanh toán bằng tiền mặt trong ngày này của các cơ sở kinh doanh vàng lớn đang gây nhiều khó khăn. Các cửa hàng nên dùng phương thức thanh toán quẹt thẻ với tất cả các loại vàng, thay vì chỉ áp dụng với vàng tây thôi. Như vậy sẽ nhanh và tiện hơn rất nhiều.

Người dân ngồi chờ mua vàng từ sáng sớm nay

Theo quan sát, thị trường vàng phục vụ dịp vía Thần Tài năm nay khá đa dạng với nhiều mẫu mã, sản phẩm khác nhau. Ngoài nhẫn tròn, vàng miếng truyền thống còn có nhiều sản phẩm đồng vàng kim tuất cầu may, kim tuất chiêu tài, thần tài đại phất, đồng vàng kim ngân tài;... các sản phẩm vàng mỹ nghệ mạ vàng nano Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, cá chép, thuyền buồm, 12 con giáp;...

Bác Vinh (Lò Đúc, Hà Nội) đang tính mua khoảng mấy chỉ vàng với số tiền 17 triệu đồng

Theo ghi nhận từ thị trường, vàng 9999 của Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) – 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,80 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,00 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,98 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tương đương tăng tới 740.000 đồng/lượng. Vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 36,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tương ứng 400.000-500.000 đồng/lượng so với giá ngày hôm qua.

Đến 14 giờ chiều nay, người dân vẫn đội mưa chờ mua vàng tại cơ sở Bảo Tín Minh Châu Cầu Giấy
Bài và ảnh: Trí Lâm - Tuyết Nhung
Bài liên quan
Tiếp tục xử lý nhiều doanh nghiệp bán vàng có vi phạm
Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có vi phạm ở Nghệ An, Long An... những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Người dân tấp nập 'đội mưa' mua vàng ngày vía Thần Tài