Cục thuế Hà Nội đã đề xuất với UBND TP.Hà Nội không giao dự án mới, không chấp thuận điều chỉnh quy hoạch đối với các chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính (bao gồm cả tiền chậm nộp) của dự án.

Hà Nội: Nhiều doanh nghiệp chậm nộp hàng nghìn tỉ đồng nợ sử dụng đất

02/01/2018, 15:45

Cục thuế Hà Nội đã đề xuất với UBND TP.Hà Nội không giao dự án mới, không chấp thuận điều chỉnh quy hoạch đối với các chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính (bao gồm cả tiền chậm nộp) của dự án.

Cục thuế Hà Nội đã đề xuất với UBND TP. Hà Nội không giao dự án mới cho các doanh nghiệp bất động sản nợ thuế - Ảnh: Internet

Cục thuế Hà Nội đã có văn bản báo cáo Bộ Tài chính về kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc chấp hành pháp luật trong công tác quy hoạch, xây dựng và quản lý sử dụng đất đai tại thành phố.

Kết luận Thanh tra Chính phủ cho biết có 24 dự án nợ tiền sử dụng đất với tổng số tiền nợ là hơn 2.574 tỉ đồng. Trong đó, số tiền sử dụng đất điều giảm là gần 4,4 tỉ đồng; số tiền sử dụng đất nợ còn phải thu là 1.256 tỉ đồng, nợ có khả năng thu nhưng thực tế khó thu là 114 tỉ đồng.

Kết luận cũng cho thấy có 75 dự án nợ tiền chậm nộp với tổng số tiền hơn 1.880 tỉ đồng. Số tiền chậm nộp tiền sử dụng đất đã điều chỉnh giảm là 826,5 tỉ đồng. Số tiền chậm nộp đã nộp ngân sách nhà nước lũy kế đến thời điểm 30.11.2017 là 198 tỉ đồng.

Trong đó, các dự án dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm số tiền chậm nộp sau khi rà soát, hoàn thiện hồ sơ với số tiền sự kiến giảm gần 466 tỉ đồng.

Cũng theo Cục thuế Hà Nội, đối với số tiền chậm nộp của các dự án dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm sau khi rà soát, Cục đã chỉ đạo các chi cục thuế tiếp tục làm việc với các chủ đầu tư đôn đốc khẩn trương hoàn thiện hồ sơ với số tiền dự kiến giảm 455,9 tỉ đồng/11 dự án; đối với số tiền chậm nộp còn phải thu là hơn 400 tỉ đồng/35 dự án.

Trước thực trạng trên, Cục thuế Hà Nội đã đề xuất với UBND TP.Hà Nội không giao dự án mới, không chấp thuận điều chỉnh quy hoạch đối với các chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính (bao gồm cả tiền chậm nộp) của dự án.

Theo Cục thuế Hà Nội, tính đến thời điểm này vẫn còn một số chủ đầu tư nêu vướng mắc, tổng số là hơn 38 tỉ đồng/5 dự án. Đơn cử như các dự án khu đô thị mới huyện Quốc Oai của Công ty CP đầu tư C.E.O chậm nộp số tiền 13,56 tỉ đồng; dự án khu nhà ở Xa La của Xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu chậm nộp hơn 11,7 tỉ đồng; dự án khu nhà ở Bắc Hà của Công ty CP xử lý nền móng và xây lắp Constrexim chậm nộp hơn 7,8 tỉ đồng.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nhiều doanh nghiệp chậm nộp hàng nghìn tỉ đồng nợ sử dụng đất