Sở GD-ĐT Hà Nội đã gửi đề xuất lên UBND TP về việc cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp từ ngày 25.10.

Hà Nội: Sở GD-ĐT đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ tuần sau

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 19/10/2021, 13:47

Sở GD-ĐT Hà Nội đã gửi đề xuất lên UBND TP về việc cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp từ ngày 25.10.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã trình lên UBND TP văn bản đề xuất các phương án về việc cho học sinh trở lại trường trong điều kiện bình thường mới tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, Sở GD-ĐT trình lên 4 phương án đi học trực tiếp. Phương án 1, 2, 3 đề xuất đi học trở lại từ ngày 25.10 (tức thứ hai), phương án 4 đi học trở lại từ ngày 17.1.2022.

- Đối với 18 huyện, thị xã học sinh học tại trường: Toàn bộ học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT và TTGDNN-GDTX trên địa bàn.

- Đối với 12 quận học sinh học tại trường: gồm học sinh các khối lớp 5, 6, 8, 10, 11, 12 của các trường tiểu học, THCS, THPT và TTGDNN-GDTX.

- Học trực tuyến tại nhà: gồm các khối lớp 1, 2, 3, 4, 7, 8 (địa bàn 12 quận).

- Các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng các kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động giảng dạy.

- Tiếp tục nghỉ tại nhà: Cấp học mầm non.

Thời gian thực hiện: Thứ hai, 25.10.2021.

lop-su-2.jpg
Học sinh tiểu học và lớp đầu cấp THCS chưa tiêm vắc xin thì chưa được đến trường học trực tiếp

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường học đảm bảo hình thức học trực tuyến cho các học sinh một cách hiệu quả nhất theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi với báo chí về việc cho học sinh đầu cấp trở lại trường học trực tiếp, ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Ba Đình cho biết phòng đã đề xuất với Sở GD-ĐT về việc ưu tiên học sinh đầu cấp, cuối cấp đi học trước vì hiện nay nếu mở cửa cho toàn bộ học sinh đi học trở lại thì những học sinh chưa tiêm vắc xin sẽ không đảm bảo an toàn trước dịch.

Trưởng phòng GD-ĐT H.Chương Mỹ Nguyễn Đức Hòa cũng cho rằng Hà Nội nên dần mở cửa trường học ở vùng xanh, đặc biệt cho học sinh lớp 6, lớp 9 đến trường trước. Sau này, học sinh 12-17 tuổi được tiêm phòng, an toàn hơn sẽ tiếp tục đến trường.

Bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GD-ĐT H.Sóc Sơn, cho biết các trường học đã sẵn sàng đón học sinh trở lại. Các trường đều có kinh nghiệm trong việc lên kịch bản, xử lý tình huống phát sinh khi học sinh học trực tiếp. Các trường được yêu cầu rà soát, ôn tập kiến thức dạy trực tuyến để giáo viên có kế hoạch dạy bù.

Bài liên quan
Nhà chung cư ở Hà Nội bị thổi giá, giao dịch thực tế là gì?
Bộ Xây dựng cho biết, qua việc kiểm tra một số chung cư được rao bán giá cao, trên thực tế số lượng giao dịch thành công rất ít.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Sở GD-ĐT đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ tuần sau