Rạng sáng 7.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có kết quả điều tra nhanh về 3 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

Hà Nội thêm 3 ca COVID-19, Bắc Ninh 4 ca, Hà Nam 1 ca, Bệnh viện K tạm thời phong toả 3 cơ sở

TTXVN | 07/05/2021, 07:53

Rạng sáng 7.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có kết quả điều tra nhanh về 3 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng (trong đó huyện Thường Tín 2 ca, huyện Đông Anh 1 ca).

Rạng sáng 7.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã có kết quả điều tra nhanh về các trường hợp, cụ thể:

Bệnh nhân P.T.D (sinh năm 1996, địa chỉ thôn Đìa, Nam Hồng, Đông Anh): Bệnh nhân chăm chồng điều trị tại Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 30.4 đến khoảng 10 giờ ngày 4.5 thì trở về nhà. Tối ngày 4.5, bệnh nhân có xuất hiện sốt, đau họng, quay lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vào sáng ngày 5.5 nhưng bệnh viện không tiếp nhận do thực hiện cách ly. Bệnh nhân đến khai báo tại trạm y tế xã Nam Hồng và được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long và được lấy mẫu gửi Bệnh viện đa khoa Đức Giang xét nghiệm, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 6.5.2021.

Bệnh nhân L.V.C (sinh năm 1980, địa chỉ số 9, chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín): Bệnh nhân đi Đà Nẵng từ 27.4 - 29.4, ở tại khách sạn Mường Thanh trên đường Võ Nguyên Giáp, nơi có bệnh nhân Trung Quốc mắc bệnh. Tối 3.5, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, khó chịu, các ngày sau có thêm biểu hiện ho khan, đau cơ, tức ngực, khó thở, mất vị giác. Ngày 4.5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, về nhà có triệu chứng tăng dần. Đến ngày 6.5, bệnh nhân đến khám lại ở Bệnh viện Medlatec cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân D.V.H (là em vợ bệnh nhân L.V.C) (nam, sinh năm 1987, ở địa chỉ 26 chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín), làm nghề bán thuốc thú y tại nhà. Trong 14 ngày gần đây, bệnh nhân không đi đâu xa, không liên quan đến các khu vực nguy cơ. Lịch trình bệnh nhân như sau:

Trước đó, từ 30.4- 3.5, bệnh nhân H. chỉ ở nhà bán hàng, ít ra ngoài, khi ra ngoài có đeo khẩu trang. Buổi chiều đi đánh cầu lông tại nhà văn hóa thôn với khoảng 10 người.

Ngày 3.5, bệnh nhân đi ăn liên hoan gia đình tại nhà hàng Thiềm (gần nhà anh rể D.V.C) cùng với gia đình anh rể gồm 5 người (2 vợ chồng và 3 con); gia đình chị D.T.T gồm 4 người (2 vợ chồng và 2 con); và gia đình anh H. có 7 người (bố mẹ anh H., 2 vợ chồng anh H., 3 con anh H.). Tại bữa ăn bệnh nhân có tiếp xúc gần với anh rể D.V.C.

Sáng ngày 4.5 (khoảng 8- 9 giờ) bệnh nhân xuống UBND xã Tô Hiệu nộp giấy tờ, có gặp chị P.T.C kế toán của xã. Đầu giờ chiều có đi đến Trạm thú y huyện Thường Tín gặp chị B.T.H.

Sáng ngày 5.5, bệnh nhân đi ăn sáng tại quán bún riêu gần Bệnh viện Thường Tín (cách nhà khoảng 7km).

Chiều ngày 5.5, bệnh nhân xuất hiện sốt cao 40 độ C, ho, sốt, mất khứu giác, mất vị giác, đau mỏi người (hiện tại vợ bệnh nhân cũng xuất hiện các triệu chứng đau đầu, mất vị giác từ chiều 5.5).

Sáng ngày 6.5, bệnh nhân cùng anh rể L.V.C. đi xe ô tô của anh C. lên Bệnh viện Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) để làm xét nghiệm COVID-19 và nhận được thông báo kết quả dương tính của bệnh viện vào 21 giờ cùng ngày.

Hiện các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và Trung tâm y tế huyện Đông Anh, Trung tâm y tế huyện Thường Tín đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để khoanh vùng và xử lý dịch.

Bắc Ninh: Thêm 4 ca mắc COVID-19 có dịch tễ từ Bệnh viện  Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh Bắc Ninh vừa phát hiện thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cả 4 ca mắc mới này đều có tiền sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. 

Như vậy, đến nay tại tỉnh Bắc Ninh đã có 5/8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có bệnh nhân COVID-19. Trong đó có 1 bệnh nhân tại huyện Lương Tài, 2 bệnh nhân tại thị xã Từ Sơn, 5 bệnh nhân tại huyện Tiên Du, 1 bệnh nhân tại thành phố Bắc Ninh và 6 bệnh nhân tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành.

Hiện các bệnh nhân được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính, tỉnh Bắc Ninh đã đẩy mạnh các biện pháp rà soát, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Hà Nam, ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm, đến 7 giờ sáng ngày 7.5.2021, Hà Nam ghi nhận thêm 01 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là nữ N.T.T.H, sinh năm 2004 ở thôn Quang Ốc, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Trường hợp mới có kết quả xét nghiệm dương tính này là bạn một bệnh nhân hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương do lây từ ổ dịch xã Đạo Lý.

Đây là bệnh nhân thứ 15 sau 4 ngày Hà Nam không ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Như vậy, liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân), hiện Hà Nam đã có 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 14 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố.

Bệnh viện K tạm thời phong toả 3 cơ sở từ 5h30 sáng 7.5

Sáng nay 7.5, Bệnh viện K đã có quyết định về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện.

Theo đó, tạm thời phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại 3 cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch. Thời gian phong tỏa từ 5 giờ 30 phút sáng 7.5.

Bệnh viện yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh, thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trực tiếp kiểm tra việc thiết lập cách ly y tế đối với bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều.

Đoàn kiểm tra dừng chân ngoài cổng viện, nghe báo cáo tình hình trong bệnh viện. Ông Chu Ngọc Anh chỉ đạo thiết lập các chốt kiểm soát tại các lối ra vào bệnh viện...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
4 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thêm 3 ca COVID-19, Bắc Ninh 4 ca, Hà Nam 1 ca, Bệnh viện K tạm thời phong toả 3 cơ sở