Bản tin sáng 7.5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Thanh Hoá. Đây là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh tại Yên Bái). Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 3.091 bệnh nhân.

Sáng 7.5: Thêm 1 ca mắc COVID-19 ở Thanh Hóa, không phong tỏa Hà Nội như tin đồn

PV | 07/05/2021, 06:00

Bản tin sáng 7.5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Thanh Hoá. Đây là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh tại Yên Bái). Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 3.091 bệnh nhân.

>> Tối 6.5 thêm 60 ca mắc COVID-19, có 56 ca ghi nhận trong nước

xe18.jpg
Chiều 6.5, Binh chủng Hóa học, Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh).

Theo Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 7.5, Việt Nam có tổng cộng 1691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, riêng số ca mắc mới tính từ ngày 27.4 đến nay là 121 ca.

Trong số đó, liên quan đến ổ dịch Hà Nam ghi nhận 20 ca, ổ dịch Vĩnh Phúc ghi nhận 26 ca, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh ghi nhận 38 ca, Bắc Ninh ghi nhận 12 ca, Hà Nội 9 ca, số ca bệnh còn lại ghi nhận tại nhiều, tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hưng Yên, Thái Bình...

Thông tin ca mắc mới (BN3091) ghi nhận trong nước tại Thanh Hoá: Bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ tại TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bệnh nhân là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh cách ly tại tỉnh Yên Bái).

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 6.5.2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Về tình hình điều trị, theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, tổng số bệnh nhân khỏi bệnh ở Việt Nam đến nay là 2.560/3.091.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước hiện có 76 bệnh nhân đã âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-3 lần gồm: 24 ca âm tính lần 1; số ca âm tính lần 2: 14 ca; số ca âm tính lần 3 là 38 ca. Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 đến nay là 35 ca.

Hà Nội có hơn 2.600 người đến và rời Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương

Chiều 6.5, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết bước đầu đã rà soát được hơn 2.600 người đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương từ ngày 14.4 đến 5.5.

Theo bà Hà, đây là số người đến khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Con số này còn có thể tăng khi các quận huyện tiếp tục rà soát, điều tra hết số người đã rời bệnh viện từ thời điểm 14.4 đến 5.5.

Nhận định về tình hình dịch bệnh COVID-19, bà Hà cho rằng đây là đợt dịch có rất nhiều khó khăn, phức tạp, rất nhiều nơi có F0, trong đó có những ca F0 chưa rõ nguồn lây. Bà Hà đề nghị người dân tự giác trong khai báo y tế để các lực lượng có thông tin triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. 

Với các ca F0 được phát hiện, bà Hà đề nghị các quận huyện khẩn trương trong thực hiện khoanh vùng, truy vết, không bỏ lọt F1, F2.

>>Hà Nội: Nhiều F0 chưa rõ nguồn lây, tiên lượng sẽ có thêm ổ dịch

Tối 6.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết: "Không có chuyện phong tỏa Hà Nội tại thời điểm này như tin đồn trên mạng".

Tối 6.5, trao đổi với báo chí xung quanh thông tin này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin đồn trên mạng.

"Hà Nội chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa thành phố như một số thông tin đồn thổi", theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết thêm, hiện nay tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng nhưng các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện tốt, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch với quyết tâm cao. Đồng thời khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần và khoanh vùng các khu vực nguy cơ để sàng lọc.

“Cách chống dịch hiện nay là nâng cao cảnh giác, thực hiện nhanh nhất việc truy vết để khoanh vùng phong tỏa nhỏ nhất có thể” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Bắc Ninh giãn cách xã hội 5 huyện, thị, thành phố

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký Chỉ thị về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, từ 0h00 ngày 7.5, Bắc Ninh sẽ thực hiện giãn cách xã hội các huyện Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và thành phố Bắc Ninh theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Các địa bàn đã thiết lập vùng cách ly y tế tại xã/thôn/khu/cụm dân cư để phòng, chống dịch COVID-19 thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 7.5: Thêm 1 ca mắc COVID-19 ở Thanh Hóa, không phong tỏa Hà Nội như tin đồn