TP.HCM, Hà Nội đứng ở vị trí lần lượt là 80 và 87 trong danh sách 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới.

Hà Nội, TP.HCM lọt top 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới

24/11/2017, 10:50

TP.HCM, Hà Nội đứng ở vị trí lần lượt là 80 và 87 trong danh sách 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới.

Du khách đang thưởng thức món ăn đường phố SG - Ảnh: VTV

Cụ thể, TP.HCM xếp thứ 80, với điểm trung bình 5,79/10. Hà Nội đạt 5,51 điểm, đứng thứ 87 trong danh sách. Đáng chú ý trong danh sách 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới thì Tây Ban Nha có đến 3 thành phố nằm trong top 10 là San Sebastian (đứng thứ 1), Barcelona (thứ 4) và Madrid (thứ 7). Các vị trí còn lại lần lượt là Tokyo – Nhật Bản, New York – Mỹ , Singapore, Paris - Pháp, Lima - Peru, London- Anh và Munich - Đức.

Cơm tấm, món ăn đường phố Sài Gòn - Ảnh: afamily

Đây là kết quả của cuộc khảo sát do website dịch vụ ăn uống của châu Âu Caterwings thực hiện tại hàng ngàn nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến sang trọng, xét đến nhiều yếu tố như bao nhiêu nhà hàng trên mỗi 10.000 dân, một người có mức lương tối thiểu phải làm bao nhiêu giờ để trả cho bữa tối trong nhà hàng, số lượng hàng ăn nhanh so với nhà hàng thông thường... và ý kiến của 20.000 nhà phê bình uy tín cùng phóng viên ẩm thực khắp nơi trên thế giới.

"Mỗi điểm đến trong danh sách này đều có thể khơi niềm cảm hứng bất tận cho những tín đồ ẩm thực trên toàn thế giới", Manuel Queiroz, CEO của trang web Caterwings nhận định.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội, TP.HCM lọt top 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới