Sáng 7.9, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

Hà Nội tuyên dương 88 thủ khoa sinh viên năm 2020

07/09/2020, 11:10

Sáng 7.9, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao bắng khen cho 88 thủ khoa sinh viên xuất sắc

Dự lễ có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, cùng với 88 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2020.

Năm 2020 là năm thứ 18 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của lãnh đạo thành phố đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời ghi nhận, biểu dương kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên thủ đô. Đến nay, đã có 1.879 thủ khoa được vinh danh, nhận Bằng khen của UBND TP.Hà Nội. Các thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên thủ đô trong học tập và rèn luyện. Nhiều thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Đặc biệt, trong số 88 thủ khoa được tuyên dương có 4 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp. Đó là: Nguyễn Thị Quỳnh Nga (Trường đại học Sư phạm Hà Nội); Nguyễn Bảo Lâm (Trường đại học Giao thông vận tải); Quàng Thị Quỳnh Anh (Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) và Nguyễn Thị Thùy (Học viện Khoa học quân sự).

Thay mặt 88 thủ khoa được tuyên dương, thủ khoa Trường đại học Văn hóa Chu Phương Thảo khẳng định: “Với nhiệt huyết, sức trẻ, tri thức và được kế thừa truyền thống hiếu học, tinh thần tự tôn dân tộc, chúng em xin hứa sẽ viết tiếp những trang sử hào hùng của các thế hệ sinh viên Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, hội nhập và phát triển”.

Trong không khí trang trọng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và các vị lãnh đạo trung ương, thành phố đã trao bằng khen, biểu trưng và tặng quà cho các thủ khoa các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2020.

Trước đó vào ngày 6.8, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ ghi danh sổ vàng 88 thủ khoa xuất sắc này. Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Lễ ghi danh sổ vàng nhằm động viên, ghi nhận những thành tích học tập xuất sắc của các thủ khoa, đồng thời giáo dục và khích lệ tinh thần hiếu học của thanh, thiếu niên Việt Nam.

Qua 18 năm, các thủ khoa được tuyên dương qua các năm đều là những gương mặt tiêu biểu với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện. Nhiều thủ khoa xuất sắc là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước. Họ cũng là các cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động tham gia vào các phong trào thanh niên, hoạt động tình nguyện...

Dạ Thảo - Ảnh: H.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tuyên dương 88 thủ khoa sinh viên năm 2020