Hôm nay 22.8, học sinh lớp 1 của nhiều tỉnh thành trên cả nước tựu trường, chính thức bước nào năm học mới.

Hà Nội và các tỉnh thành chính thức đón học sinh lớp 1 nhập học

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 22/08/2022, 12:01

Hôm nay 22.8, học sinh lớp 1 của nhiều tỉnh thành trên cả nước tựu trường, chính thức bước nào năm học mới.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng sớm 21.8 Hà Nội mưa lất phất nhẹ nhưng rất đông phụ huynh đã đưa con tới trường để dự lễ chào đón học sinh lớp 1 đang với tâm trạng hân hoan, phấn khởi và tràn đầy háo hức.

Năm học mới 2022-2023 này, học sinh lớp 1 sẽ có thêm 2 tuần trước lễ khai giảng để làm quen với trường lớp, thầy cô, bạn bè. Từ ngày 22.8, nhiều trường học trên toàn quốc đón học sinh lớp 1 tựu trường. Được biết các địa phương đã chuẩn bị kỹ lưỡng phương án bảo đảm an toàn cho học sinh vào năm học mới. Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ GD-ĐT ban hành, học sinh các cấp học tựu trường sớm nhất vào ngày 29.8, riêng học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất từ ngày 22.8.

296109873_2620570988086695_2221057390024735225_n.jpg
Các học sinh lớp 1 háo hức trong ngày đầu tiên năm học mới 

Để bảo đảm đón học sinh đến trường an toàn, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã chỉ đạo nhà trường ưu tiên cao nhất cho việc triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh an toàn cho học sinh, không chủ quan với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Trường có trách nhiệm rà soát kỹ hệ thống điện nước, bàn ghế, cây xanh..., kịp thời phát hiện và phòng ngừa nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho học sinh; khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên và các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho ngày tựu trường của học sinh.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết hiện nay các trường tiểu học trên địa bàn quận đã chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch đón học sinh lớp 1 tới trường.  Nhà trường không tổ chức dạy học chương trình mới trước ngày khai giảng. Thời gian này, nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn học và rèn các thói quen mới ở bậc tiểu học.

Như mọi năm, các trường sẽ kết thúc học kỳ 1 trước ngày 15.1.2023, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ 2 trước ngày 25.5.2023 và kết thúc năm học trước ngày 31.5.2023.

Tập trung 12 nhiệm vụ trọng tâm:

Năm học 2022-2023 được Bộ GD-ĐT xác định là năm học "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GD-ĐT".

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu toàn ngành giáo dục tập trung thực hiện 12 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm học này. Trong đó nhấn mạnh đến phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới GD-ĐT; Thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Xây dựng và triển khai chiến lược, quy hoạch, nâng cao năng lực hệ thống giáo dục đại học, đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành cũng như tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu giám đốc các sở GD-ĐT căn cứ chỉ thị của bộ trưởng và tình hình thực tiễn của địa phương, tham mưu để UBND tỉnh, thành phố ban hành văn bản chỉ đạo về nhiệm vụ, giải pháp năm học 2022-2023 ở địa phương; Tổ chức triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học, trong đó lưu ý các giải pháp chủ động phòng chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh. Bên cạnh đó, cần phối hợp với các sở ban ngành, đoàn thể cùng cấp và UBND cấp huyện chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Bài liên quan
TP.HCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10
Ngày 27.4, Sở GD-ĐT TP.HCM mở cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội và các tỉnh thành chính thức đón học sinh lớp 1 nhập học