Ngày 19.8 vừa qua, một video lan truyền trên mạng xã hội về một nữ sinh quỳ gối bị nhóm nam nữ thanh niên liên tục tát, đạp vào mặt, khiến em này ngã trước những tiếng reo hò cổ vũ.

Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng do xích mích từ tiểu học

Dạ Thảo | 20/08/2022, 17:29

Ngày 19.8 vừa qua, một video lan truyền trên mạng xã hội về một nữ sinh quỳ gối bị nhóm nam nữ thanh niên liên tục tát, đạp vào mặt, khiến em này ngã trước những tiếng reo hò cổ vũ.

Các nhân vật trong clip được xác minh đều là học sinh Trường THCS Biên Giang, phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội. Clip được ghi lại và phát trên mạng xã hội trong ngày 19.8. Nguyên nhân được xác định do “mối thù" khi các học sinh này còn học tiểu học.  Trong đoạn clip, nữ sinh này vừa khóc vừa quỳ, chắp tay xin lỗi nhưng nhóm nam nữ vẫn không tha, mà tiếp tục chửi tục và lao vào xé áo nữ sinh. Cao điểm cú đạp của một nữ sinh khiến nữ sinh này ngã ngửa. Xung quanh, nhiều người hò reo cổ vũ.

Sau khi đoạn clip được tung lên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc với hành vi côn đồ của nhóm nam nữ đánh hội đồng nữ sinh. Cùng đó, nhiều người đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm nhóm này. 

Sau khi sự việc diễn ra, phóng viên đã liên lạc với đại diện Phòng GD-ĐT quận Hà Đông. Trao đổi  với báo chí, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết hai nữ sinh tham gia đánh em T. là Ng. (lớp 7A4) và Phương A. (lớp 8D). Trong đó, em Ng. có hoàn cảnh đặc biệt khi bố mẹ đã ly hôn, ở với ông bà ngoại. Theo bà Hương, qua tìm hiểu và bản tường trình của các học sinh, nguyên nhân của sự việc là do mâu thuẫn đã xảy ra từ lâu, khi còn học tiểu học. "Do gia đình học sinh bị đánh kia không đồng ý hòa giải nên công an đã vào cuộc xác minh vụ việc", bà Hương trao đổi.

Tại cuộc họp do UBND phường Biên Giang tổ chức ngày 20.8, có sự tham gia của Phòng GD-ĐT quận Hà Đông, Công an phường, Trường THCS Biên Giang, phụ huynh các học sinh liên quan và giáo viên chủ nhiệm các lớp. UBND phường đề nghị Phòng GD-ĐT phải có trách nhiệm giáo dục đạo đức học sinh bằng nhiều biện pháp và theo dõi tâm lý của học sinh để kịp thời giúp đỡ. Đồng thời, nhà trường phải có biện pháp nghiêm khắc với học sinh vi phạm, để các em không tái phạm, ứng xử văn minh với bạn bè.

Phòng GD-ĐT quận Hà Đông chỉ đạo Trường THCS Biên Giang tiếp tục hòa giải giữa các gia đình và phối hợp giáo dục học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng do xích mích từ tiểu học