Theo đó, Hà Nội và TP.HCM nằm trong top danh sách những điểm đến hấp dẫn châu Á do trang Reader's Diges của Mỹ bình chọn.

Hà Nội và TP.HCM lọt top những thành phố du lịch nổi tiếng châu Á

25/06/2020, 16:58

Theo đó, Hà Nội và TP.HCM nằm trong top danh sách những điểm đến hấp dẫn châu Á do trang Reader's Diges của Mỹ bình chọn.

Hà Nội của Việt Nam từ trên cao - Ảnh: Thắng Sợi

Mới đây, trang Reader s Digest đã đưa ra danh sách những thành phố du lịch nổi tiếng châu Á trong đó Việt Nam có 2 thành phố được nhắc đến là Hà Nội và TP.HCM.

Danh sách này bao gồm 12 thành phố, được chọn lọc dựa trên kiến ​​trúc, điều kiện tự nhiên, nền văn hóa và ẩm thực phong phú.

Thủ đô Hà Nội được giới thiệu là "bữa tiệc cho các giác quan" nhờ sở hữu nhiều ngôi đền và chùa cổ cho tới các khu chợ nhộn nhịp, sôi động. Trang web này khuyên du khách có thể đi bộ khám phá phố cổ, tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò, hồ Tây... Digest Reader cũng đề cập đến nhà tù Hỏa Lò là một phần quan trọng của Hà Nội. Địa danh này được người Pháp xây dựng vào năm 1896 và được gọi là "Maison Centrale", Hỏa Lò được các tù nhân chiến tranh người Mỹ gọi là "Hà Nội Hilton".

Khu vực trung tâm Sài Gòn với biểu tượng Nhà thờ Đức Bà - Ảnh: Medium

Trong khi đó, TP.HCM là nơi có nhiều địa danh đáng đến như Nhà thờ Đức Bà mang tính biểu tượng của TP, bưu điện Trung tâm thế kỷ 19, Bảo tàng chiến tranh, chùa Ngọc Hoàng, Dinh Thống Nhất, chợ Bến Thành với vô số các quầy ẩm thực, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm. Ngoài ra, trang này khuyên du khách rằng rằng đừng rời khỏi Sài Gòn mà không tham quan đồng bằng sông Cửu Long với những cánh đồng lúa, vườn trái cây trĩu quả…

Cùng nằm trong ttop 12 thành phố của châu Á hấp dẫn nhất thế giới do Reader s Digest bình chọn đứng đầu là Tokyo - Nhật Bản rồi đến Bangkok - Thái Lan, Bắc Kinh - Trung Quốc, Kuala Lumpur - Malaysia, Kyoto - Nhật Bản, Seoul - Hàn Quốc, Ma Cao - Trung Quốc, Hong Kong, Sri Lanka...

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội và TP.HCM lọt top những thành phố du lịch nổi tiếng châu Á