Khắp phố phường thủ đô ngập tràn sắc cờ hoa đỏ thắm báo hiệu một năm mới với nhiều điều may mắn, an lành.

Hà Nội yên bình đón Xuân sang

Một Thế Giới | 17/02/2015, 10:00

Khắp phố phường thủ đô ngập tràn sắc cờ hoa đỏ thắm báo hiệu một năm mới với nhiều điều may mắn, an lành.

Người dân Việt Nam xem ngày Tết cổ truyền là khoảng thời gian thiêng liêng nhất mà mỗi người dù giàu sang hay nghèo khó, làm công việc gì đi chăng nữa đều tất cả đều hướng về gia đình, tổ tiên và quê hương mình. 
Ngày Tết Việt Nam là dịp để tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên cũng như là cơ hội để các thành viên trong gia đình được đoàn tụ quây quần bên nhau, và với môi vùng miền khác nhau đều có những phong tập tập quán đặc trưng khác nhau về ngày Tết Cổ Truyền của dân tộc Việt Nam.
Tet 2015
 
Nếu như miền Trung và Nam chọn hoa mai làm loài hoa biểu tượng của Tết thì miền Bắc lại chọn hoa đào. Người miền Bắc chuộng chơi đào ngoài lý do truyền thống còn bởi họ tin rằng màu đỏ tươi thắm của hoa đào sẽ mang lại may mắn trong năm.  Trong tiết trời se lạnh những cành đào thắm màu như làm ấm lòng người dân, tan đi cái giá lạnh những ngày đầu xuân.

Bởi thế mà những ngày cận Tết, người người nhà nhà laị nô nức sắm sửa, trang trí nhà cửa bằng những cành đào, quất ở trước sân, phòng khách, phòng ngủ… và cả trên bàn thờ cúng ông bà tổ tiên. Không chỉ người bán kẻ mua tấp nập, ai nấy đều vui vẻ, mà khắp phố phường, mọi người cũng tranh thủ dạo phố, chụp ảnh cùng bạn bè, người thân và thảnh thơi thưởng thức không khí xuân đang ngập tràn..

Tet 2015
Người người nhà nhà nô nức mua hoa quả, lộc bình... trang trí cho nhà cửa ngày Tết 
Tet 2015
 Hoa đào có quyền lực trừ ma và mọi xấu xa, màu đỏ chứa đựng sinh khí mạnh, màu đào đỏ thắm là lời cầu nguyện và chúc phúc đầu xuân
Tet 2015

Tet 2015
 
Tet 2015
Cứ mỗi dịp Tết về, Hồ Gươm lại được trang hoàng lộng lẫy với những con đường hoa ngập tràn màu sắc, chủng loại, được chuyển từ rất nhiều nơi trong cả nước về Thủ đô. 
Tet 2015
 
Tet 2015
 Những cụ già ngồi hàn huyên câu chuyện những ngày cuối năm
Tet 2015
 ...hay thư thái ngồi đọc sách
Tet 2015
 Không khí của mùa xuân đang ngập tràn khắp mọi nơi
Tet 2015
 Dạo phố cùng bạn bè, gia đình
Tet 2015
 Ngay cả những du khách nước ngoài cũng thích thú với không khí Tết cổ truyền ở Việt Nam
H.Thu - Ảnh: Hùng Petit
Bài liên quan
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra ngay một giải poker sắp diễn ra
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin về giải poker mang tên "WTP Vietnam 2024", yêu cầu dừng ngay việc tổ chức giải nếu chưa thực hiện đúng quy trình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
38 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yên bình đón Xuân sang