Do số lượng thí sinh vào lớp 10 tăng đột biến khiến Hà Nội phải huy động toàn bộ giáo viên coi thi, bên cạnh đấy các trường điểm thi, các giáo viên phải ngủ lại để đảm bảo công tác trông đề thi.

Hà Nội yêu cầu các giáo viên trường điểm thi phải ngủ lại buổi tối để trông coi đề thi

Hải Yến | 05/06/2018, 10:10

Do số lượng thí sinh vào lớp 10 tăng đột biến khiến Hà Nội phải huy động toàn bộ giáo viên coi thi, bên cạnh đấy các trường điểm thi, các giáo viên phải ngủ lại để đảm bảo công tác trông đề thi.

Chia sẻ tại cuộc hội nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 tại Hà Nội, ông Phạm Văn Đại - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết vì giáo viên biên chế không tăng, phòng thi tăng, học sinh đông nên Sở phải huy động tất cả giáo viên của các đơn vị mới đủ nhân lực trông thi an toàn. Trong điều kiện phải huy động hết nhân sự, Sở yêu cầu không cho giáo viên nghỉ phép trong những ngày tổ chức thi, nếu lý do không quá đặc biệt.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu các trưởng điểm thi phải ngủ lại buổi tối để đảm bảo công tác trông đề thi. Nếu không, phải báo cáo cho Phó trưởng điểm trông thay hoặc báo cáo Sở chứ tuyệt đối không được giao cho một mình thư ký hay an ninh trông đề. Phó trưởng điểm thi phải bố trí chỗ ngủ cho trưởng điểm và an ninh, nghiêm túc tổ chức học tập quy chế cho học sinh, giáo viên. Trưởng điểm thi phải điểm danh các giám thị trước buổi thi đảm bảo đủ quân số, luôn có lực lượng dự phòng.

Lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Năm nay Hà Nội sẽ không tổ chức buổi khai mạc kỳ thi vì cũng theo ông Đại cho hay việc khai mạc đề thi khiến các điểm trường lộn xộn và học sinh không được tập trung và để học sinh chứng kiến hộp niêm phong đề thi là không cần thiết. Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu cung cấp số điện thoại đường dây nóng của thanh tra đơn vị để cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh phản ánh những bất cập nếu có trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi: 0888996977.

Với các trường THPT công lập không chuyên, thời gian tuyển sinh lớp 10 diễn ra vào ngày 7.6, buổi sáng thi Ngữ văn, buổi chiều thi Toán và đều bằng hình thức tự luận, kéo dài trong 120 phút. 8 giờ sáng ngày 7.6, các thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn và 14 giờ 30 cùng ngày sẽ làm bài thi Toán. Điểm xét tuyển được tính bằng: điểm THCS (kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS) + điểm thi hai môn Ngữ văn, Toán (hệ số 2) + điểm cộng thêm.

Đối với các thí sinh có nguyện vọng vào lớp 10 chuyên của một trong các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn Anvà THPT Sơn Tây, thời gian dự thi sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 7 - 9.6. Ngoài 2 môn thi Văn và Toán đại trà vào ngày 7.6 như tất cả các thí sinh khác, các em phải dự thi thêm môn Ngoại ngữ vào sáng 8.6 và bài thi môn chuyên vào chiều 8.6 hoặc sáng ngày 9.6). Buổi chiều 8.6, sẽ thi các môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật (môn thay thế). Sáng ngày 9.6 là các bài thi các môn chuyên: Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Tiếng Anh.

Bên cạnh đấy, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý, các thí sinh cần chú ý các quy chế thi, không mang vào phòng thi các chất gây nổ, gây cháy, bút than, bút xóa hay tài liệu.

Nếu thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi sẽ bị đình chỉ thi. Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu các giáo viên trường điểm thi phải ngủ lại buổi tối để trông coi đề thi