Thắng Philippines ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình bằng đúng tỷ số thắng ở lượt đi 2-1, tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Hạ Philippines 2-1, tuyển Việt Nam gặp lại Malaysia trận chung kết

nguyen huy | 06/12/2018, 19:29

Thắng Philippines ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình bằng đúng tỷ số thắng ở lượt đi 2-1, tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Phút 90+5: Hết giờ. Việt Nam thắng 2-1. Tổng tỷ số đi và về tuyển Việt Nam thắng Philippines 4-2 giành vé vào chung kết, gặp lại Malaysia vào ngày 11 và 15.12 tới.

Phút 89: Philippines có bàn rútngắn tỷ số từ pha hỗn loạn trước khung thành Văn Lâm. Người ghi bàn là cầu thủJames Younghusband.

Phút 87:Công Phượng thực hiện pha đi bóng vào vòng 16m50 và dứt điểm căng cận thành vào góc gần giúp Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 84: Công Phượng vào thay Đức Huy.

Phút 83:Phan Văn Đức bứt tốc qua hậu vệ đối phương bên cánh trái và căng ngang cho Quang Hải đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Phút 74: Anh Đức được HLV Park thay ra, đồng đội anh ở Bình Dương là Tiến Linhvào sân.

Phút 72:Từ cú đá phạt bên cánh phải, bóng cắt ngang khung thành Việt Nam nhưng không cầu thủ Philippines nào có thể dứt điểm.

Phút 65: Quang Hải lại bị ngăn cản, trọng tài cho cho Vn hưởng đá phạt trực tiếp nhưng ở vị trí ngoài 30m, Quang Hải đá phạt căng nhưng thủ môn đã chụp được bóng.

Phút 62: Huy Hùng vào sân thay cho Xuân Trường.

Phút 59: Nhận được đường chuyền từ đồng đội, Quang hải quan sát nhanh và chuyền bóng cho Anh Đức di chuyển rất nhanh nhưng hậu vệ đội bạn kịp thời phá bóng.

Phút 57: Đức Huy bị thẻ vàng. Sau đó Quang Hải lại bị chơi xấu.

Phút 54:Tuyển Việt Nam triển khai tấn công từ giữa sân. Tuy nhiên, tiền vệ Xuân Trường thực hiện đường chuyền dài đưa bóng về phía cánh phải, nhưng không thuận lợi cho đồng đội.

Phút 50: Văn Hậu lại bị đau do sự chơi xấu của cầu thủ Philippines. Anh nằm sân và phải nhờ sự chăm sóc của cán bộ y tế.

Phút 47: Tuyển VN có pha tấn công đầu tiên. Từ bên cánh phải, Trọng Hoàng chuyền bóng vào vòng cấm, Anh Đức đội đầu ngược lại cho Văn Đức không hiểu ý, hơi bị giật mình.

Hiệp 2 bắt đầu:

Thống kê hiệp 1

45 phút đầu chứng kiến hai đội có phần cân bằng về khả năng giữ bóng. Nhưng Việt Nam nhỉnh hơn ở khâu tấn công, với bốn cú dứt điểm, trong đó có một cú đi trúng hướng cầu môn. Philippines chỉ có một cú sút - là pha nã đại bác đi vọt xà ở phút bù giờ của Ingreso.

Phút 45+2: Hết hiệp 1. Hai đội hoà nhau 0-0.

Phút 45+1: Philippines liên tiếp tạo áp lực trước khung thành Đặng Văn Lâm tuy nhiên thủ thành Việt Nam đã chơi tâp trung và đấm bóng giải nguy.

Phút 43: Tuyển Philippines chơi xấu, cố tình dùng vai hất vào cằm Văn Hậu. Tuy nhiên trọng tài chính hội ý trọng tài biên và chỉ nhắc nhở chứ không dùng thẻ cho đội bạn.

Phút 35: Tuyển VN tiếp tục giữ thế trận cao và có những pha kết hợp đẹp mắt. Văn Hậu câu bóng căng ngang khung thành, Quang Hải rồi Anh Đức lần lượt đón bóng nhưng bóng đi nhanh hơn sự chạm bóng của cả hai cầu thủ VN.

Phút 32: Suýt vào: Từ pha phá động tấn bên cánh phải, Trọng Hoàng chuyền bóng vào Anh Đức đội bóng nhả lại cho Văn Đức tung cú sút, bóng bay chệch cột dọc.

Phút 28: Văn Hậu chơi hiệu quả bên cánh trái. Anh có pha bóng cực tốt khi vượt qua hậu vệ đội bạn cà câu bóng vào vòng cấm. Quang Hải đón bóng và móc bóng tung cú vô lê đạp mắt nhưng thủ môn đội bạn bắt bóng kịp thời.

Phút 25: Tuyển Philippines có pha tấn công trung lộ nguy hiểm. Hàng hậu vệ VN kịp thời phá bóng, thủ môn Đặng Văn Lâm chụp bóng phá nguy.

Phút 20: Tuyển Philippines tiếp tục chọn lối chơi rát và nhắm vào các cầu thủ VN sự cố tình. Quang Hải là cầu thủ VN bị phạm lỗi nhiều nhất. Trọng Hoàng hoạt động bên cánh phải rất hiệu quả và không ít lần bị phạt lỗi thô bạo.

Phút 17:Quang Hải có pha bóng không đáng có khi cố sút bóng dù trọng tài đã cắt còi. Quang Hải đã nhận một thẻ vàng trước trận này và phải cẩn thận nếu không muốn nhận thêm thẻ nữa, vắng mặt ở lượt đi chung kết nếu Việt Nam đi tiếp

Phút 11:Trọng Hoàng thực hiện cú tạt từ cánh phải nhưng bóng đi sâu vào sau khung thành của Philippines. Việt Nam đang chủ động đá chắc chắn và tìm kiếm cơ hội phản công nhờ cướp bóng ở giữa sân.

Phút 9: Tuyển Philippines vẫn chơi bóng dài vượt tuyến nhưng hàng hậu vệ VN hoá giải mọi đường tấn công của đội bạn.

Ảnh: VNE

Phút 5: Tuyển Việt Nam chơi chủ động từ đầu. Quang Hải bị phạm lỗi ngoài vòng cấm. Vị trí đá phạt thích hợp cho Quang Hải nhưng Xuân Trường đá phạt dội vào hàng rào của đội bạn.

Phút 1:Sau đường chuyền ngang của cầu thủ Philippines, tiền vệ Quang Hải bỏ lỡ cơ hội tạo nên pha tấn công cho tuyển Việt Nam khi khống chế bóng không tốt.

Trận đấu bắt đầu:

11 cầu thủ Việt Nam xuất phát ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 gồm:

Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Phan Văn Đức, Anh Đức.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Park Hang-seo (ĐT Việt Nam):

"Chúng tôi đã chơi tốt ở lượt đi, nhưng chưa có gì chắc chắn cả. Cầu thủ cũng như người hâm mộ Việt Nam hẳn còn nhớ bài học Malaysia năm 2014. Bởi vậy, điều quan trọng với chúng tôi bây giờ là phải giữ được sự tập trung. Mỗi cá nhân phải làm chủ được tình hình, phải giữ được mình trước áp lực".

"Tối 4.12 trong cuộc họp Ban huấn luyện, chúng tôi đã phân tích lại từng chi tiết trong trận lượt đi. Chúng tôi có nhiều vấn đề cần phải cải thiện cho trận đấu sắp tới - nhất là khâu dứt điểm".

"Bóng đá là môn đối kháng nên va chạm là không tránh được. Và chúng ta có luật lệ để bảo vệ. Tôi thừa nhận Philippines có thể hình tốt hơn nhưng cầu thủ Việt Nam cũng tinh quái và tư duy chiến thuật tốt.

Tôi luôn động viên họ rằng nếu tỉnh táo, sáng suốt thì hoàn toàn có thể thắng trong các tình huống tranh chấp. Trong các buổi tập tôi cũng cho các học trò luyện một vài miếng để khắc chế lối chơi rát quá mức của đối thủ và sẽ giành chiến thắng".

HLV Sven Gran Eriksson (ĐT Philippines)”

“Ở lượt đi, chúng tôi không chơi tấn công mà vẫn thua vì phòng ngự không tốt. Với tình thế hiện tại, ngày mai, Philippines sẽ phải tấn công mới có hy vọng chiến thắng, nhưng đội cũng phải đặc biệt chú ý ở khâu phòng thủ, chúng tôi không thể để Việt Nam ghi thêm bàn".

“Philippines đang gặp khó khăn về nhân sự nhưng tôi khẳng định 18 người mà tôi có trong tay là những con người tốt nhất. Tôi nghĩ rằng, 18 người là đủ để thi đấu một giải như AFF Suzuki Cup”.

“Điều quan trọng nhất với tôi lúc này là tập trung cho trận đấu này

để Philippines có thể thắng Việt Nam với cách biệt hai bàn".

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Philippines 2-1, tuyển Việt Nam gặp lại Malaysia trận chung kết