Hơn bao giờ hết, người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ viết nên một trang sử mới ở sân chơi ở lớn khu vực Đông Nam Á này.

Thầy trò HLV Park Hang-seo quyết tâm xua đi bóng đen quá khứ

nguyen huy | 06/12/2018, 10:26

Hơn bao giờ hết, người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ viết nên một trang sử mới ở sân chơi ở lớn khu vực Đông Nam Á này.

Trong lịch sử 11 lần tham dự sân chơi AFF Cup, tuyển Việt Nam đã có 9 lần vào bán kết - một con số kỷ lục. Nhưng đáng buồn là trong 9 lần đá bán kết thì đội bóng sao vàng có đến 7 lần không thể bước vào trận chung kết. Nhưng may mắn là, sau hai lần vào chung kết thì chúng ta có một lần đăng quang vào năm 2008.

Trong trận bán kết lượt về chiều nay, mặc dù Việt Nam đang chiếm ưu thế với kết quả thắng 2-1 ở lượt đi nhưng HLV Park Hang-seo vẫn rất cẩn trọng khi nhắc đến những quá khứ buồn mà gần nhất là năm 2014 khi thắng Malaysia 2-1 trên sân khách nhưng về sân nhà lại thua ngược với tỷ số 2-4.

"Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt và thắng trên sân khách nhưng toàn đội cũngchưa quên những gì đã xảy ra ở AFF Cup 2014.

Tuyển Việt Nam thắng Malaysia ở trận lượt đi nhưng thua ở trận lượt về. Chính vì thế, tôi nói với các cầu thủ sẽ cố gắng giữ sự tập trung cao độ, không để bị áp lực. Chúng ta giữ cái đầu lạnh thì sẽ thắng, ông phát biểu.

Chiến lược gia người Hàn Quốc có niềm tin tuyệt đối vào 23 học trò của mình và ông cũng khẳng định rằng, khi tập trung tập luyện và thi đấu, khi tự tin vào bản thân và tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện, tuyển Việt Nam sẽ vượt lên trên tất cả và giành chiến thắng.

"Bóng đá là môn đối kháng nên va chạm là không tránh được.Tôi thừa nhận Philippines có thể hình tốt hơn nhưng cầu thủ Việt Nam cũng tinh quái và tư duy chiến thuật tốt.

Tôi luôn động viên họ rằng nếu tỉnh táo, sáng suốt thì hoàn toàn có thể thắng trong các tình huống tranh chấp. Trong các buổi tập tôi cũng cho các học trò luyện một vài miếng để khắc chế lối chơi rát quá mức của đối thủ", ông nói.

Trong khi đó, ở bên kia chuyến tuyến, Philippines ngoài việc mất lợi thế khi để thua đội bóng sao vàng ở lượt đi thì bị gặp vấn đề về lực lượng, tuy nhiên HLVtuyển vẫn tự tin tuyên bố Philippines sẽ lật ngược thế cờ, thắng Việt Nam 2 bàn trở lên sân Mỹ Đình đề giành chiếc vé vào chung kết.

"Tôi biết đâylà một trận cầu không dễ dàng bởi chúng tôi không may để thua trận lượt đi nên trận lượt về sẽ cực kỳ khó khăn.

Dù khó khăn như vậy nhưng tôi tin rằng ĐT Philippines vẫn có thể lật ngược thế cờ. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tấn công, tuyển Philippines quyết thắng ĐT Việt Nam 2 bàn trở lên", HLV người Thuỵ Điển tuyên bố.

Với những "thiên thời, địa lợi, nhân hoà", người hâm mộ đang háo hức chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo nối dài mạch bất bại của mình, bước vào trận chung kết với Malaysia và một lần nữa tái lập chiến thắngtái lập thành tích 10 năm để lên ngôi vô địch.

Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra lúc 19g30 tối nay 6.12 trên sân Mỹ Đình. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

A.Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò HLV Park Hang-seo quyết tâm xua đi bóng đen quá khứ