Khu tham quan điện mặt trời An Hảo ngày nắng hạ, có điều gì đó vừa quen vừa lạ. Vẫn cái dáng dấp bình lặng và huyền bí ngàn đời của non cao vực sâu, của gió núi mây ngàn, của sự lấp lánh hàng triệu đóa hoa pin.
Du lịch

Hạ thương nơi 'Thảo nguyên điện xanh'

Hạ Vĩ 26/07/2024 10:36

Khu tham quan điện mặt trời An Hảo ngày nắng hạ, có điều gì đó vừa quen vừa lạ. Vẫn cái dáng dấp bình lặng và huyền bí ngàn đời của non cao vực sâu, của gió núi mây ngàn, của sự lấp lánh hàng triệu đóa hoa pin.

Nhưng, có lúc thật khó nắm bắt, chỉ cảm giác như nó đang cựa mình, đang thao thức, đang thì thầm với khách viễn phương. Hình như, đó là tiếng “hạ thương” đi từng nhịp rất nhẹ khẽ qua tia nắng ấm, trên cung đường miền biên viễn xa xăm.

2.-trai-nghiem-he-noi-dai-ngan.jpg
Trải nghiệm hè nơi đại ngàn

Có thể nói hu tham quan điện mặt trời An Hảo mùa nào cũng đẹp. Nhưng có lẽ đẹp nhất là mùa hạ. Bởi lúc này mặt trời luôn bừng sáng và ánh nắng bắt đầu trở nên trong vắt. Từng đợt gió hanh khô thổi về, “Thảo nguyên điện xanh” chợt trỗi dậy những giai điệu trầm hùng du dương, tràn đầy sức sống.

3.tim-lim-mau-sim-ven-ho-thien-canh.jpg
Tím lịm màu sim ven Hồ Thiên Cảnh

Hồ Thiên Cảnh in bóng lá chuyển màu cùng nắng vàng ươm tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho “Thiên đường hoa nắng”. Đặt chân lên trụ đá nổi, hoặc cầu gỗ du khách thỏa thích ngắm đàn cá đủ màu sắc bơi lội tung tăng, quẫy đuôi tung tóe bay lên mặt nước như một màn ảo thuật giao lưu cùng du khách.

Thi thoảng, mấy vầng mây kéo về, sà xuống soi bóng khiến mặt hồ bỗng chốc bồng bềnh, cuồn cuộn mây mở ra một thế giới của tự do, tự tại, nhẹ tênh tựa như cõi bồng lai. Chỉ là những khoảnh khắc chớp nhoáng đẹp đến nao lòng, thế thôi cũng đủ vỗ về những tâm hồn mộng mơ thích sống trọn cùng cảnh vật tự nhiên.

4.sac-hoa-4-mua.jpg
Sắc hoa bốn mùa

Sớm mai không khí mát mẻ pha lẫn chút thơ, khi bình minh vừa chớm dậy là lúc vạn vật bắt đầu ngày mới con người ta dễ dàng hòa nhịp, đồng điệu với cảnh sắc thiên nhiên nguy nga tráng lệ. Đứng trên thủy đài cao, ngắm nhìn hàng triệu tấm pin sáng lấp lánh bàn bạt, hít thở thật sâu một hơi là bạn có thể tận hưởng không khí thanh khiết của núi rừng.

Những áng mây trắng xóa chờn vờn quanh núi hiện ngay trước mặt, phác họa nên một bức tranh thủy mặc rất đỗi nên thơ. Nơi đây, hứa hẹn sẽ mang đến một "trải nghiệm vàng" cho biết bao du khách.

5.hoa-than-thanh-co-gai-mong-co-cuoi-lac-da-bang-qua-canh-dong-nang-luong.jpg
Hóa thân thành cô gái mông cổ cưỡi lạc đà băng qua cánh đồng năng lượng

Thong dong vui đùa cùng các chú lạc đà siêu “cute”, đà điểu và các chú thỏ dễ thương, hay ngồi trên chiếc xe điện êm ái, tận hưởng bầu không khí trong lành và cảm nhận cái gió, cái nắng của núi rừng Thất Sơn, thật sự mang đến cảm xúc vô cùng thích thú và mới lạ cho du khách.

6.tham-quan-vuon-nho-mien-phi.jpg
Tham quan vườn nho miễn phí

Dưới cái nắng vàng óng ánh, thi thoảng bất chợt cơn mưa nhẹ đầu mùa, lang thang dạo bước trong vườn nho sai trĩu quả, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào vườn cổ tích với những chùm nho đung đưa theo gió. Sắc xanh của cành lá thêm sắc tím của nho tạo nên khung cảnh nên thơ. Ngồi dưới tán cây, du khách có thể ngửi thấy rõ cái mùi hương ngọt ngào từ mật nho, làm sảng khoái cả tâm hồn.

7.-tha-hon-theo-gio-nui-may-ngan.jpg
Thả hồn theo gió núi mây ngàn

Không chỉ là nơi vãn cảnh, nhiều du khách đến Khu tham quan điện mặt trời còn có dịp tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, chạy bộ, đi xe đạp đôi… Và dù bạn là ai, Solar Farm mang tên một ngôi sao xanh mọc trước bình minh - sẽ không bao giờ khiến bạn phải thất vọng.

Đây thực sự là “Thiên đường mùa hè” dành cho bao du khách, từ các bạn trẻ đến những gia đình nhỏ, ai cũng có thể đến nơi này, để tận hưởng mùa yêu thương, ghi dấu những khoảnh khắc đong đầy và lưu lại kỷ niệm đẹp, những ký ức tuổi thơ không thể quên khi mỗi mùa hoa phượng nở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ thương nơi 'Thảo nguyên điện xanh'