Sáng 17.12, 300 công nhân của Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh (đóng tại Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng, phường Đậu Liêu, TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã đồng loạt nghỉ việc để đòi công ty này trả lương.

Hà Tĩnh: 300 công nhân đình công vì công ty chậm trả lương

Quang Cường | 17/12/2018, 16:36

Sáng 17.12, 300 công nhân của Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh (đóng tại Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng, phường Đậu Liêu, TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã đồng loạt nghỉ việc để đòi công ty này trả lương.

Theo những công nhân này, họ đã bị Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh nợ 50% lương tháng 11. Đến hôm qua là ngày 16.12, công ty lại chậm trả lương theo đúng kỳ hạn trong hợp đồng là ngày 15 hàng tháng. Do vậy, sáng nay 17.12, khoảng 300 công nhân đã đồng loạt nghỉ việc và đến công ty đòi được trả lương.

Một công nhân cho biết: "Tháng 11 vừa qua công ty đã nợ 50% lương của chúng tôi. Đến kỳ hạn trả lương tháng 12 này là ngày 15, chúng tôi cũng chưa được nhận lương. Lãnh đạo công ty cho biết là công ty đang gặp khó, chúng tôi đã thông cảm và tháng trước nhận 50% tiền lương, nhưng đến tháng này công ty lại chậm trả lương là không chấp nhận được.

Chúng tôi đã kiên quyết nghỉ làm việc để đòi công ty trả lương. Nếu công ty không trả lương thì chúng tôi tiếp tục đình công để đòi quyền lợi”.

Được biết, do ngày 15.12 vẫn chưa được trả lương nên ngày 16.12 nhiều công nhân lên hỏi lãnh đạo công ty, họ nhận được lời hứa của lãnh đạo là sẽ trả lương vào ngày 25.12. Tuy nhiên, hầu hết công nhân không chấp nhận việc này, do đó sáng nay họ đã ngừng làm việc tập thể để đòi trả lương.

Công nhân tập trung trướcCông ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh để đòi lãnh đạo công ty trả lương - Ảnh: Đ.T

Ông Lê Quốc Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh cho biết, nguyên nhân công ty chậm trả lương cho công nhân là vì đang vướng thủ tục xác định tài sản trên đất do xây nhà xưởng vi phạm hành lang quy hoạch mở rộng đường giao thông. Cho nên, hiện công ty chưa được ngân hàng giải quyết cho thế chấp vay vốn. Bên cạnh đó, theo hợp đồng với đối tác, phải sau từ 30 - 45 ngày nhận hàng mới thanh toán tiền nên công ty đang gặp khó khăn về tài chính.

Cũng trong sáng nay, đại diện Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh và Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội TX.Hồng Lĩnh đã có mặt tại công ty trên để nắm tình hình.

Bà Lê Thị Hải Yến, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đã liên hệ với Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh để giải quyết khiếu nại của công nhân nhưng lãnh đạo công ty này hẹn ngày mai (18.12) sẽ làm việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh chuyên may quần áo xuất khẩu. Công ty này được xây dựng trên diện tích hơn 1.000m2, vốn đầu tư là 12 tỉ đồng, chính thức đi vào hoạt động đầu tháng 10.2018. Hiện công ty này có khoảng 300 công nhân.

Quang Cường – Đức Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
18 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: 300 công nhân đình công vì công ty chậm trả lương