Tại khu vực sân vận động Mỹ Đình và trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, hàng chục người “phe vé” hoạt động tấp nập. Giá phổ biến của một cặp vé vào khoảng 8-10 triệu đồng và đang có xu hướng giảm.

Trước giờ bóng lăn: Vé chợ đen giảm giá nhưng vẫn phổ biến mức 8-10 triệu/cặp

Trí Lâm | 15/12/2018, 14:53

Tại khu vực sân vận động Mỹ Đình và trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, hàng chục người “phe vé” hoạt động tấp nập. Giá phổ biến của một cặp vé vào khoảng 8-10 triệu đồng và đang có xu hướng giảm.

Dù tớichiều tối 15.12 trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 mới diễn ra nhưng từ sáng, nhiều cổ động viên đã tập trung tại sân vận động Mỹ Đình để chuẩn bị cổ vũ cho đội bóng đá. Đặc biệt, có những người còn đi xe máy từ ngoại tỉnh tới thủ đôđể cổ vũ cho đội tuyển.

Các cổ động viên mua cờ tổ quốc, băng rôn... để cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình. Hầu hết người hâm mộ đều tin tưởng chiến thắng sẽ đến với đội Việt Nam tại trận này.

Một số hình ảnh cổ động viên:

Vé chợ đen 7-10 triệu/cặp

Với sức nóng của trận chung kết sắp tới, giá vé vào sân được đẩy lên gấp hàng chục lần so với giá bán của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tại khu vực sân Mỹ Đình và trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, hàng chục người “phe vé” hoạt động tấp nập. Giá phổ biến của một cặp vé vào khoảng 8-10 triệu đồng.

Với những người không mua được vé qua đường online và các kênh khác, họ chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn mua vé “chợ đen” để được vào sân.

Ngoài những “phe vé” chuyên nghiệp, không ít người cũng đi bán lại vé của mình.

Anh Nguyễn Hữu Hoàng, một người vừa bán lại cặp vé của mình cho “phe vé” với giá 4,9 triệu đồng cho biếtnhóm bạn anh có 6 người nhưng 2 người bận không đi được, thế nên đành bán lại vé. Chỉ tối hôm qua, giá của cặp vé này là 10 triệu đồng.

Theo một số “phe vé”, giá vé của trận chung kết đang đà giảm. Nếu ngày hôm qua, giá vé trên 10 triệu đồng/cặp không khó để tiêu thụ thì hôm nay, giá vé 8 triệu/cặp cũng khiến nhiều người phải cân nhắc, mặc cả.

Một số hình ảnh phe vé:

Mặt hàng ăn theo bóng đábán chạy

Để phục vụ nhu cầu cổ vũ bóng đá, măt hàng như áo thun, cờ tổ quốc, băng rôn… cổ vũ bóng đá cháy hàng. Không chỉ trong các cửa hàng, hàng loạt điểm bán trên các vỉa hè cũng được mọc lên và có lượng tiêu thụ không nhỏ.

Theo chủ một cửa hàng bán decal trên phố Lê Quang Đạo, áo thun in hình cờ đỏ sao vàng 5cánh có giá 80.000 - 100.000 đồng/cái, tăng 10.000 - 20.000 đồng; mũ in hình cờ đỏ sao vàng có giá chung 60.000/chiếc; cờ Tổ quốc tùy thuộc kích cỡ mà có giá bán từ 50.000 - 150.000 đồng/chiếc; băng rôn cổ vũ 10.000 đồng/chiếc; kèn thì có 3 loại tương ứng với mức giá từ 30.000 - 60.000 đồng; sticker dán mặt hình cờ Tổ quốc có giá 5.000 đồng/cái…

Các chủ cửa hàng cho biếtdù sức tiêu thụ của mặt hàng phụ kiện cổ vũ bóng đá đã giảm nhiệt hơn so với vài tháng trướcvì người hâm mộ đã kịp trang bị các phụ kiện này ở các trận bóng trước của đội tuyển, nhưng lượng tiêu thụ vẫn gấp 2-3 lần ngày bình thường.

Không chỉ phụ kiện cổ vũ bóng đá, tại khu vực quanh sân Mỹ Đình, nhiều dịch vụ khác cũng tăng giá gấp nhiều lần ngày thường. Ví dụ các quán trà đá, mỗi cốc trà đá khoảng 10.000 đồng; bò húc 25.000 đồng…

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại:

Tin và ảnh: Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước giờ bóng lăn: Vé chợ đen giảm giá nhưng vẫn phổ biến mức 8-10 triệu/cặp