Một công văn vừa được Liên đoàn lao động huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phát đi kêu gọi đoàn viên trên địa bàn mua 10kg thịt lợn mỗi tháng và được đưa vào làm tiêu chí thi đua.

Hà Tĩnh: Công đoàn đưa việc 'giải cứu lợn' vào tiêu chí thi đua

Lê Đình Dũng | 10/05/2017, 13:58

Một công văn vừa được Liên đoàn lao động huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phát đi kêu gọi đoàn viên trên địa bàn mua 10kg thịt lợn mỗi tháng và được đưa vào làm tiêu chí thi đua.

Theo văn bản số 35CV/-LĐLĐ của LĐLĐ huyện Can Lộc ngày 8.5, thực hiện chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh Hà Tĩnh và ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Can Lộcvề các giải pháp giúp người dân chăn nuôi vượt qua khó khăn, UBND huyện Can Lộc giao LĐLĐ huyện khuyến khích, kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn mua ủng hộ mỗi người 10kg thịt lợn với giá 300.000đ/tháng nhằm giúp nông dân giảm bớt khó khăn trong chăn nuôi, đặc biệt đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ chăn nuôi lợn có liên kết.

Theo đó, nhiệm vụ cụ thể của LĐLĐ các cấp là tổ chức phát động để mỗi đoàn viên công đoàn đăng ký mỗi tháng tối thiểu mua 10kg thịt lợn hơi tương đương với 300.000 đồng. Đối với lao động hợp đồng thì tùy vào hoàn cảnh cụ thể đăng ký mức mua phù hợp.

Văn bản nêu rõ, đây là cuộc vận động của tổ chức công đoàn để sẻ chia khó khăn với người nuôi lợn, và là một trong những tiêu chí thi đua.

Trước đó, ngày 4.5, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có có công văn đề nghị Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn của các hộ sản xuất trên địa bàn để chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi lợn.

Cụ thể, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh xem xét, phối hợp, hỗ trợ với các cơ sở, trang trại, hợp tác xã, tổ hợp chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh để thu mua, sử dụng sản phẩm thịt lợn phục vụ nhu cầu của cán bộ, công nhân viên của công ty, bổ sung nguồn thực phẩm cho các bếp ăn tập thể của công ty.

Bình An - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Công đoàn đưa việc 'giải cứu lợn' vào tiêu chí thi đua