Trong đêm 8.9, người dân nuôi cá vược trong lồng bè trên sông Đò Điểm (xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện cá đang giai đoạn cho thu hoạch chết nổi trắng mặt nước.

Hà Tĩnh: Gần 100 tấn cá nuôi lồng bè chết chưa rõ nguyên nhân

Quang Cường | 09/09/2019, 19:17

Trong đêm 8.9, người dân nuôi cá vược trong lồng bè trên sông Đò Điểm (xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện cá đang giai đoạn cho thu hoạch chết nổi trắng mặt nước.

          

Chiều 9.9, ông Đặng Hữu Diệu, Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết sự việc cá nuôi lồng bè trên sông Đò Điểm thuộc xã này chết hàng loạt được phát hiện từ đêm hôm qua 8.9.

Theo ông Diệu, hàng chục hộ dân nuôi cá trong lồng bè thuộc thôn Song Hải phát hiện cá chết nổi trắng mặt nước, sau đó họ báo cho chính quyền địa phương.

Ước tính ban đầu có khoảng gần 100 tấn cá vược (người dân địa phương gọi là cá mè kẻ) của hơn 50 hộ dân bị chết.

Chủ tịch xã Thạch Sơn cũng cho hay, ngoài cá vược nuôi trong lồng bè, cá tự nhiên ở khu vực sông này cũng bị chết, trong đó có cả loại cá sống ở tầng đáy.

“Hiện số liệu chính xác về thiệt hại đang được chính quyền và các cơ quan chức năng thống kê. Còn về nguyên nhân thì cán bộ Sở TN-MT và các ban ngành liên quan đã về lấy mẫu nước và mẫu cá chết đi xét nghiệm, cần có thời gian để đưa ra kết luận”, ông Diệu nói.

Cá vược đang giai đoạn cho thu hoạch bị chết, hàng chục hộ dân nuôi cá ở xã Thạch Sơn bị thiệt hại hàng tỉ đồng

Theo người dân nuôi cá trong lồng bè trên sông Đò Điểm ở xã Thạch Sơn, hầu hết cá chết lần này đều đã nuôi được 1 năm, hiện đang giai đoạn cho thu hoạch. Theo giá thị trường hiện nay, cá vược nuôi được bán khoảng 170.000 – 180.000 đồng/1kg.

Hộ ông Nguyễn Hữu Hùng ở thôn Song Hải có khoảng 500kg cá vược độ lớn khoảng 2 con/1kg bị chết, thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Hiện Phòng NN-PTNT huyện Thạch Hà đã hướng dẫn người dân thu gom toàn bộ cá chết đưa về kho đông lạnh để cấp đông. Nếu sau khi kiểm tra mẫu cá đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì sẽ cho bán ra thị trường, còn không đảm bảo thì phải tiêu hủy toàn bộ.

Quang Cường

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Gần 100 tấn cá nuôi lồng bè chết chưa rõ nguyên nhân