Hai anh em ruột ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đi đánh cá từ sáng 21.5 nhưng không trở về trong ngày như thường lệ nên gia đình báo cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Hà Tĩnh: Hai anh em ruột mất tích khi đánh cá trên biển

Quang Cường | 23/05/2023, 09:20

Hai anh em ruột ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đi đánh cá từ sáng 21.5 nhưng không trở về trong ngày như thường lệ nên gia đình báo cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Sáng 23.5, thông tin từ lãnh đạo xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết chính quyền cùng các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm 2 ngư dân bị mất tích khi đi đánh cá trên biển.

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 21.5, ông Nguyễn Văn Sửu (SN 1973, trú thôn Song Hồng, xã Cương Gián) cùng em ruột là Nguyễn Văn Bé (SN 1976) đi đánh bắt cá trên biển bằng thuyền của gia đình.

Đến chiều tối cùng ngày, người nhà không thấy hai anh em ông Sửu trở về như thường lệ, cũng không liên lạc được nên báo chính quyền địa phương.

Sáng 22.5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cảng vụ Hàng hải, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển và Ban chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương thông báo cho các tàu, đặc biệt là tàu thuyền hoạt động gần khu vực 2 ngư dân mất tích để nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

bo-doi.jpg
Người dân cùng Bộ đội Biên phòng đang nỗ lực tìm kiếm 2 ngư dân mất tích

Ông Hoàng Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Cương Gián cho biết hiện xã cũng đã huy động hơn 10 thuyền đánh cá của ngư dân chia thành nhiều tổ, phối hợp với Đồn Biên phòng Lạch Kèn tìm kiếm tại các vùng biển trên địa bàn tỉnh nhưng vẫn chưa có thông tin về 2 ngư dân bị mất tích.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh cũng đã đề nghị Đài Thông tin duyên hải Bến Thủy hỗ trợ tìm kiếm.

Trước đó, đêm 20.5, tàu cá số hiệu HT 90410 TS của ông Trần Xuân (trú thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà, TX.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đang đánh bắt tại vùng biển tỉnh Thanh Hóa thì thuyền viên Trần Văn Hùng (22 tuổi, trú thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà) bị rơi xuống biển mất tích. Hiện gia đình và các lực lượng chức năng đang tìm kiếm nhưng chưa có tung tích nạn nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Hai anh em ruột mất tích khi đánh cá trên biển