UBND TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch triển khai Đề án nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác cải cách hành chính (CCHC) ở các sở - ngành, UBND các cấp trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2022–2025.

TP.HCM: Cán bộ, công chức, viên chức cần đi đầu trong việc thực hiện chuyển đổi số

Tường Anh | 22/05/2023, 22:30

UBND TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch triển khai Đề án nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác cải cách hành chính (CCHC) ở các sở - ngành, UBND các cấp trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2022–2025.

Kế hoạch nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện CCHC của thành phố ổn định, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, tham mưu, triển khai CCHC nhà nước. Đồng thời, đáp ứng đi đầu trong việc thực hiện chuyển đổi số mang đến sự hài lòng cho người dân và tổ chức góp phần xây dựng chính quyền hành động, chính quyền thân thiện với nhân dân; thực hiện nghiêm túc nội dung khuyến khích và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo vì lợi ích chung trong hoạt động chỉ đạo, điều hành và tham mưu công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị.

05-06-2021-tphcm-khuyen-khich-nguoi-dan-to-chuc-thuc-hien-thu-tuc-hanh-chinh-truc-tuyen-muc-do-3-4-e2670490.jpeg
Cán bộ, công chức, viên chức cần đi đầu trong việc thực hiện chuyển đổi số mang đến sự hài lòng cho người dân - Ảnh: Thành ủy

Ngoài ra, kế hoạch cũng hướng đến mục tiêu thí điểm đổi mới phương pháp làm việc, sắp xếp nơi làm việc theo tiêu chuẩn thực hành 5S tại một số sở - ngành, quận - huyện, phường, xã, thị trấn.

Kế hoạch cũng đề ra 10 chỉ tiêu: đến cuối năm 2023 đạt trên 80%, cuối năm 2024 đạt trên 90% và đến hết năm 2025 đạt 100% cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố và 22 phòng nội vụ thuộc UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức.

Đến cuối năm 2023 đạt trên 80%, cuối năm 2024 đạt trên 90% và đến hết năm 2025 đạt 100% cán bộ, công chức lãnh đạo các sở - ngành, UBND cấp huyện và UBND các cấp trên địa bàn thành phố được bồi dưỡng, tập huấn về công tác CCHC.

Đến cuối năm 2024 đạt trên 80% và đến hết năm 2025 đạt 100% công chức, viên chức làm công tác CCHC được cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ quá trình tham mưu, tổng hợp, hướng dẫn triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính. Đạt 100% công chức, viên chức làm công tác CCHC được tiếp cận các tài liệu, bài giảng điện tử về CCHC; được trao đổi trực tiếp kinh nghiệm CCHC với các tỉnh, thành phố trong nước và các mô hình của các nước phát triển trên thế giới.

Phấn đấu đến năm 2025 đào tạo, bồi dưỡng ít nhất 50 cán bộ, công chức, viên chức làm công tác CCHC ở các sở - ngành, UBND các cấp trên địa bàn thành phố và từ các nguồn khác để trở thành các chuyên gia về CCHC.

Mỗi năm tổ chức ít nhất 1 lớp bồi dưỡng ở nước ngoài về CCHC, tập trung nâng cao công tác quản trị công, chất lượng tham mưu các giải pháp, sáng kiến cải tiến trong hoạt động quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị. Trong đó, ưu tiên công chức trực tiếp làm công tác CCHC không giữ chức vụ lãnh đạo tham gia.

Cùng với đó, mỗi năm tổ chức ít nhất 1 đoàn công tác nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm triển khai, thực hiện công tác CCHC ở các tỉnh, thành phố có các mô hình hay, hiệu quả, kết quả chỉ số CCHC cấp tỉnh cao hơn thành phố. Hàng năm tổ chức tập huấn, trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ về CCHC.

Nhằm đảm bảo lộ trình triển khai các chỉ tiêu của đề án, UBND Thành phố yêu cầu các sở - ngành, UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức cùng các đơn vị liên quan phối hợp triển khai quán triệt nội dung, nhiệm vụ của kế hoạch liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức. Quá trình triển khai và tổ chức các nhiệm vụ phải đảm bảo tính hiệu quả, cụ thể hóa các nhiệm vụ vào kế hoạch CCHC hàng năm.

Bài liên quan
Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu
Ngày 17.4, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX 2023) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cán bộ, công chức, viên chức cần đi đầu trong việc thực hiện chuyển đổi số