Đám cháy bùng phát vào giữa đêm trên khu vực rừng thông và keo thuộc xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), khiến chính quyền và lực lượng chức năng phải huy động hàng trăm người đi dập lửa.

Hà Tĩnh: Hàng trăm người dập đám cháy rừng trong đêm

Quang Cường | 04/07/2021, 10:00

Đám cháy bùng phát vào giữa đêm trên khu vực rừng thông và keo thuộc xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), khiến chính quyền và lực lượng chức năng phải huy động hàng trăm người đi dập lửa.

chay-tung-pu-loc.jpg
Đám cháy bùng phát vào khoảng 23 giờ 30 ngày 3.7

Thông tin từ chính quyền xã Phú Lộc cho biết, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 3.7, người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát tại khu vực rú Bụt, gần chùa Bụt Sơn, thuộc thôn Thượng Hà.

Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Can Lộc điều động hơn 300 người gồm cán bộ, chiến sĩ công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, kiểm lâm, lực lượng dân quân và người dân các xã lân cận nhanh chóng đến dập lửa.

chay-tung-pu-loc-7.jpg
Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy rừng

Ông Nguyễn Xuân Chương, Chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho hay khu vực rừng bị cháy có địa hình dốc, trong đêm tối gió thổi mạnh cộng với thảm thực bì dày nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến khoảng 1 giờ 40 ngày 4.7, đám cháy được dập tắt hoàn tàn. Ước tính thiệt hại ban đầu có hơn 1 héc ta rừng cây thông, keo và bạch đàn bị ngọn lửa thiêu rụi.

Chủ tịch xã Phú Lộc cho biết hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

chay-tung-pu-loc-6.jpg
Hàng trăm người dập lửa cứu rừng trong đêm

Thời điểm này tại Hà Tĩnh có nắng nóng kéo dài. Theo dự báo, trong thời gian tới, nắng nóng gay gắt, hanh, khô tiếp tục kéo dài và có nhiều diễn biến bất thường. Các khu rừng trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh đang ở cấp cảnh báo cháy rừng cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm), nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương, chủ rừng và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng; khuyến cáo các địa phương có rừng, các chủ rừng tăng cường lực lượng tại các điểm trực chốt, tuần tra và kiểm soát người vào rừng, những ai không có trách nhiệm, tuyệt đối không được vào rừng.

Bài liên quan
Truy bắt kẻ dùng búa đập tủ kính, cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh
Một người đàn ông bịt mặt vào tiệm vàng ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) dùng búa đập vỡ tủ kính rồi cướp tài sản, sau đó lên ô tô tẩu thoát.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
24 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Hàng trăm người dập đám cháy rừng trong đêm