Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất tạm dừng khai thác đường bay TP.HCM đi Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam.

Dịch bệnh phức tạp, nhiều địa phương xin dừng bay đến TP.HCM

Tuyết Nhung | 03/07/2021, 17:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất tạm dừng khai thác đường bay TP.HCM đi Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về đề xuất tạm dừng các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân và tạm dừng khai thác đường bay TP.HCM - Phú Bài/Chu Lai và ngược lại.

tau_bay_tan_son_nhat_01062021.jpg
Nhiều địa phương xin dừng bay đến TP.HCM - Ảnh: Internet

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất báo cáo Bộ Giao thông vận tải tạm dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới đối với các chuyến bay chở khách đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân từ 0 giờ ngày 4.7 và các chuyến bay chở khách đường bay TP.HCM - Chu Lai và ngược lại từ 0 giờ ngày 4.7, các chuyến bay chở khách đường bay từ TP.HCM - Phú Bài và ngược lại từ 0 giờ ngày 5.7.

Đề xuất của Cục Hàng không là xuất phát từ văn bản đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Riêng các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam mới đây cũng dã thông báo tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách từ TP.HCM đi Vinh và ngược lại từ 0 giờ ngày 2.7 cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại TP.HCM đi Vinh và ngược lại do tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Hiện nay, các cơ quan chức năng ngành Hàng không đang tăng cường kiểm soát chặt chẽ các chuyến bay đến từ TP.HCM. Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không khẩn trương triển khai và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Tăng cường kiểm tra hành khách đến từ TP.HCM tới các địa phương khác, đảm bảo 100% hành khách thực hiện khai báo y tế nghiêm ngặt, kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác truy vết khi có tình huống phát sinh.

Cục cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường hình thức khuyến cáo đối với hành khách khi về các địa phương bắt buộc phải khai báo trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ; tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày đối với những người từng đến các địa điểm có trường hợp mắc COVID-19 ở hoặc lưu trú hoặc khu vực bị phong tỏa (cách ly vùng) do có trường hợp mắc COVID-19 trong thời gian theo thông báo của UBND cấp tỉnh và phải thực hiện cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch bệnh phức tạp, nhiều địa phương xin dừng bay đến TP.HCM