Công an tỉnh Hà Tĩnh Vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Hà Tĩnh khởi tố vụ án đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

Quang Cường | 31/10/2019, 06:59

Công an tỉnh Hà Tĩnh Vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, quyết định khởi tố được ban hành vào ngày 30.10.

Cơ quan điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) quyết định khởi tố vụ án hình sự nhằm điều tra về hành vi tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép, diễn ra từ năm 2016 đến nay.

Đại tá Nam cũng cho hay, hiện tại cơ quan điều tra khởi tố vụ án chứ chưa khởi tố bị can, có liên quan đến việc các gia đình ở Hà Tĩnh trình báo người thân mất tích trên đường sang Anh trong những ngày qua.

Ngày 23.10, nhà chức trách ở hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London của Anh phát hiện 39 thi thể trong thùng container đông lạnh. Trong số này có 38 người lớn và một thiếu niên.

Từ ngày 25.10 đến nay, có 18 gia đình ở Nghệ An, 10 gia đình ở Hà Tĩnh và 1 gia đình ở Quảng Bình trình báo chính quyền địa phương về việc người thân của họ mất tích trên đường sang Anh, sau khi có thông tin về vụ 39 thi thể trong container đông lạnh ở Essex. Các gia đình này nghi ngờ người thân của họ tử vong trong vụ 39 thi thể nói trên.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với cảnh sát nước sở tại, hợp tác xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh khởi tố vụ án đưa người trốn đi nước ngoài trái phép