Một cơn mưa giông kèm theo lốc xoáy diễn ra trên địa bàn 2 huyện Hương Sơn và Vũ Quang (Hà Tĩnh) gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Hà Tĩnh: Lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà bị tốc mái

14/06/2020, 12:33

Một cơn mưa giông kèm theo lốc xoáy diễn ra trên địa bàn 2 huyện Hương Sơn và Vũ Quang (Hà Tĩnh) gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Chính quyền cùng lực lượng chức năng giúp người dân lợp lại mái nhà sau trận lốc xoáy ở xã Sơn Hồng - Ảnh: H.T

Theo chính quyền địa phương, cơn mưa giông kèm lốc xoáy diễn ra vào chiều 13.6 trên địa bàn 2 huyện miền núi Hương Sơn và Vũ Quang. Trận giông lốc chỉ kéo dài khoảng 15 phút nhưng đã khiến hàng chục ngôi nhà tại huyện Hương Sơn tốc mái, nhiều cây cối gãy đổ.

Một số nhà dân tại xã Sơn Hồng bị thiệt hại nặng

Ông Nguyễn Khánh Hòa, Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn) cho biết trận giông lốc đã làm 25 căn nhà tại xã này bị tốc mái. Ngoài ra, một số hệ thống chuồng trại chăn nuôi và rất nhiều cây keo của người dân cũng bị gãy đổ.

Mái nhà đổ xuống làm vỡ nền gạch

Rất nhiều cây keo của người dân trồng cũng bị gãy

Sau khi cơn lốc đi qua, chính quyền địa phương đã cùng các lực lượng bộ đội, công an đến từng gia đình bị thiệt hại để hỗ trợ người dân dọn dẹp, lợp lại mái nhà. Việc thống kê chi tiết về thiệt hại cũng đang được tiến hành.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà bị tốc mái