Bệnh viện mắt Hà Tĩnh đang điều trị một ca tổn thương về mắt từ một nguyên nhân hy hữu.

Hà Tĩnh: Một người đàn ông bị lưỡi câu găm vào mắt khi đi câu cá

22/03/2020, 14:00

Bệnh viện mắt Hà Tĩnh đang điều trị một ca tổn thương về mắt từ một nguyên nhân hy hữu.

Chiếc lưỡi câu găm vào mắt anh H. - Ảnh: BS

Bệnh nhân là anh Trần Công H. (35 tuổi, trú thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) hiện bị tổn thương thị lực 99% do lưỡi câu cá găm vào mắt.

Bác sĩ Lê Văn Tịnh, Trưởng khoa điều trị Bệnh viện mắt Hà Tĩnh cho biết, ngày 21.3, bệnh nhân Trần Công H. được người nhà đưa vào viện trong tình trạng mắt đau nhức, nhìn mờ, có lưỡi câu găm trong mắt. Bệnh nhân được xác định bị rách giác mạc, củng mạc.

Theo trình bày của bệnh nhân H., trong quá trình câu cá, anh sử dụng loại câu vút và không may bị lưỡi câu bật trở lại móc vào mắt trái.

Các bác sĩ đã tiến hành xử lý vết thương ở mắt anh H. Sau 2 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe anh H. đã dần ổn định. Tuy nhiên, mắt bên trái hiện bị mất gần như hoàn toàn thị lực, chỉ nhìn được ảnh sáng rất mờ. Sau quá trình điều trị phục hồi, thị lực có thể sẽ ổn định 1 phần.

Bác sĩ Tịnh khuyến cáo người đi câu nên tự trang bị đồ bảo hộ. Nếu bị lưỡi câu găm vào mắt không nên tự ý rút lưỡi câu ra vì sẽ rất nguy hiểm. Thay vào đó phải nhanh chóng cắt dây câu rồi đến bệnh viện gần nhất để xử lý vết thương, càng để lâu và đi đường xa thì càng nguy hiểm và khó xử lý.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Một người đàn ông bị lưỡi câu găm vào mắt khi đi câu cá