Những ngày qua, dư luận tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xôn xao về một công văn “lạ” của Phòng GD-ĐT huyện này.

Hà Tĩnh: Phòng GD-ĐT Can Lộc chỉ định… mua bảo hiểm tự nguyện

Quang Cường | 12/03/2019, 16:45

Những ngày qua, dư luận tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xôn xao về một công văn “lạ” của Phòng GD-ĐT huyện này.

          

Công văn số 71/CV-PGDĐT ngày 1.3.2019 của Phòng G-ĐT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) do Phó trưởng phòng Nguyễn Thị Hường ký, gửi các trường mầm non trên địa bàn huyện có nội dung: Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT tại công văn số 1105/SGDĐT-KHTC ngày 23.7.2018 về công tác bảo hiểm cán bộ, giáo viên, Phòng yêu cầu các trường lập danh sách cán bộ, giáo viên mầm non và tiền, nộp về Văn phòng Bảo Việt Can Lộc (số nhà 176 Xô Viêt Nghệ Tĩnh, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc), tùy theo điều kiện lựa chọn và tổ chức triển khai một trong các mức phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm phù hợp.

Công văn trên nêu ra hai mức bảo hiểm thân thể tự nguyện là 150.000 đồng và 200.000 đồng với các điều kiện bảo hiểm tương ứng với các mức trách nhiệm bảo hiểm tối đa khác nhau.

Phòng GD-ĐT huyện Can Lộc đề nghị các trường thực hiện ngay từ tháng 3.2019 và không để gián đoạn .

Sau khi công văn trên được gửi về các trường mầm non, những cơ sở này liền tiếp nhận chỉ đạo và bắt đầu thực hiện theo yêu cầu của Phòng GD-ĐT huyện Can Lộc.

Công văn của Phòng GD-ĐT huyện Can Lộc yêu cầu cán bộ, giáo viên mầm non mang tiền đến cơ sở bảo hiểm do phòng chỉ định để mua bảo hiểm tự nguyện

Tuy nhiên, dư luận cho rằng việc ra công văn yêu cầu cán bộ, giáo viên mua bảo hiểm tự nguyện là sự áp đặt không đúng thẩm quyền của Phòng GD-ĐT huyện Can Lộc. Bởi tham gia bảo hiểm thân thể là việc làm tự nguyện của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, việc yêu cầu cán bộ giáo viên mang tiền đến cơ sở bảo hiểm được chỉ định để nộp là can thiệp vào quyền tự do của cán bộ, giáo viên.

Sáng 12.3, phóng viên Một Thế Giới đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Hường, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Can Lộc (người ký công văn trên) để tìm hiểu rõ vấn đề mà dư luận đang quan tâm.

Theo giải thích của bà Hường, những năm trước phòng cũng triển khai vấn đề bảo hiểm cho cán bộ, giáo viên mầm non như vậy, đều bắt đầu từ tháng 3 vì đây là thời điểm kết thúc bảo hiểm cũ. Việc này được thực hiện theo chỉ đạo chung của trong công văn 1105/SGDĐT-KHTC của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh ngày 23.7.2018 về công tác bảo hiểm cán bộ, giáo viên

“Tuy nhiên trong công văn số 71 mà phòng vừa mới ban hành thì có một số điểm chưa phù hợp, soát xét lại thì có một số câu từ chưa hợp lý do chủ quan của cá nhân tôi. Mục đích của công văn là cũng là mang tính nhân văn đối với cán bộ, giáo viên”, bà Hường nói.

Bà Nguyễn Thị Hường, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Can Lộc trao đổi với phóng viên

Nữ phó phòng thừa nhận với chức năng, thẩm quyền của đơn vị quản lý chuyên môn thì việc yêu cầu cán bộ, giáo viên mang tiền đến cơ sở bảo hiểm để mua bảo hiểm tự nguyện là chưa phù hợp.

Bà Hường cho biết, trong ngày hôm nay sẽ xin ý kiến của cấp trên để ban hành văn bản đính chính công văn số 71, đồng thời sẽ tổ chức cuộc họp với hiệu trưởng các trường mầm non để quán triệt lại nội dung thực hiện.

Theo Phó phòng GD-ĐT huyện Can Lộc, hiện trên toàn huyện có 22 trường mầm non với 566 giáo viên và nhân viên hợp đồng.

Bài, ảnh: Quang Cường

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Phòng GD-ĐT Can Lộc chỉ định… mua bảo hiểm tự nguyện