Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa xử phạt 10 triệu đồng đối với thanh niên có hành vi đăng thông tin sai sự thật trong khu cách ly Cổng B - Cầu Treo (huyện Hương Sơn).

Hà Tĩnh: Thanh niên đăng tin sai sự thật trong khu cách ly bị phạt 10 triệu đồng

09/04/2020, 15:14

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa xử phạt 10 triệu đồng đối với thanh niên có hành vi đăng thông tin sai sự thật trong khu cách ly Cổng B - Cầu Treo (huyện Hương Sơn).

Lực lượng chức năng làm việc với Ngô Xuân Đình trong khu cách ly - Ảnh: Ánh Dương

Người vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng là Ngô Xuân Đình (SN 1992) trú tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Theo cơ quan công an, vào tối 31.3, anh Đình sử dụng tài khoản Facebook của mình mang tên Ngô Xuân Đình đăng 2 hình ảnh kèm với nội dung mình bị một nhóm người đánh khi đang ở trong khu cách ly dẫn đến sức khỏe yếu, không được ăn, không được uống thuốc và xử lý vết thương.

Nội dung và hình ảnh nói trên sau khi được Đình đăng tải đã thu hút nhiều sự tương tác, có rất nhiều lượt bình luận, chia sẻ gây hoang mang trong dư luận.

Công an huyện Hương Sơn đã tiến hành điều tra và xác định Ngô Xuân Đình là người đang được cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19 ở khu cách ly Cổng B (xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn). Vào ngày 31.3, giữa Đình và một số người khác xảy ra xô xát, đánh nhau nhưng đã được các lực lượng chức năng kịp thời can thiệp, giải quyết. Đình đã được các y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo.

Mặc dù vậy, Đình vẫn muốn được về Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để cách ly điều trị cho gần nhà. Do đó, Đình đã cố tình đăng tin sai sự thật gây hoang mang, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Cổng B.

Cơ quan chức năng sau khi thu thập đầy đủ tài liệu cùng với lời khai của Ngô Xuân Đình, xác định hành vi của thanh niên này vi phạm quy định tại điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Với hành vi vi phạm trên, Ngô Xuân Đình đã bị Công an huyện Hương Sơn ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

>> Cảm động hình ảnh những cụ già ở Hà Tĩnh góp tiền của đẩy lùi COVID-19

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Thanh niên đăng tin sai sự thật trong khu cách ly bị phạt 10 triệu đồng