Cựu thủ môn HAGL và các học trò của ông đã khởi đầu mùa bóng mới một cách ì ạch. Đội bóng của ông chơi bốn trận đã thua ba, hòa một, nằm chìm nghỉm dưới đáy bảng xếp hạng.

HAGL-Cần Thơ: Bài toán con người và 3 điểm đầu tiên của đội bóng phố núi

Nguyên Huy | 12/02/2017, 15:02

Cựu thủ môn HAGL và các học trò của ông đã khởi đầu mùa bóng mới một cách ì ạch. Đội bóng của ông chơi bốn trận đã thua ba, hòa một, nằm chìm nghỉm dưới đáy bảng xếp hạng.

Mối nguy chới với ở khu vực cầm đèn đỏ của họ nhìn rất rõ nhưng để điều chỉnh và tạo thế vững chắc thì chỉ cần mỗi thời gian là chưa đủ.

Bài toán về cách sử dụng con người đang cần thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn tìm lời giải đáp. Lối đá đơn điệu của HAGL ít nhiều bị ảnh hưởng bởi phong độ các cầu thủ mà bầu Đức đã dốc hết sự tin tưởng vào đó như một canh bạc tất tay.

“Những đứa con của bầu Đức” nay đã phải tan đàn xẻ nghé. Chỉ còn lại mình ngôi sao lưu mờ Công Phượng đang gồng gánh trong chiến dịch trụ hạng của đội bóng phố núi.

Công Phượng đã ghi bàn trong màu áo tuyển U.23 VN. Ảnh Trương Tú

Tiền đạo con cưng Công Phượng đã ghi bàn trở lại hôm 7.2 sau chuỗi ngày dài loay hoay tìm lại chính mình. Nhưng đó là bàn thắng vào lưới U.23 Malaysia, một đội bóng có thể gọi là ô hợp.

Bàn thắng đến với Phượng làm người hâm mộ anh vui mừng và lại cháy lên khát khao tiền đạo này sẽ toả sáng ở giải quốc nội, nhưng để lập công ở V.League là cả một vấn đề, bởi hầu hết các đội bóng đã bắt bài được anh.

Công Phượng loay hoay ở vị trí mới trong các vòng đấu đầu tiên ở V-League 2017. Ảnh Tuấn Tú

Ở các vòng đấu trước, khi Công Phượng “ngụp lặn” ở vị trí tiền đạo thì HLV Quốc Tuấn đưa anh về đá vị trí tiền vệ trong đội hình HAGL như một biện pháp cứu rỗi tiền đạo này.

Và vấn đề được phát sinh khi khi tiền vệ Minh Vương đã trở lại và BHL HAGL sẽ phải sử dụng sao để anh và Công Phượng không "dẫm chân" nhau.

Mùa giải 2016, khi mà Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều ra nước ngoài thi đấu thì bộ ba Văn Toàn - Minh Vương - Văn Thanh đã chơi cực hay giúp HAGL trụ hạng thành công.

Minh Vương dính chấn thương ở giải U.21 Quốc gia. Ảnh N.H

Thống kê cho thấy, Văn Toàn, Minh Vương và Văn Thanh đã đóng góp tới 24 bàn thắng trong tổng số 39 bàn mà đội bóng phố núi ghi được. Trong đó, Minh Vương chính là cầu thủ đá thay vị tríCông Phượng để lại và anh đã tỏa sáng với 8 bàn thắng.

Qua 4 vòng đâu đầu tiên của V-League, Công Phượng đã không chứng tỏ được mình trong vị trí mới và Minh Vương đã trở lạisau chấn thương gối từ VCK U.21 Quốc gia và phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tháng. Và người hâm mộ phố núi cảm thấy rất nhớ chàng tiền vệ đa tài lắm truân chuyên này với những pha đột phá, dứt điểm kỹ thuật và sắc ngọt.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang đối đầu với các bài toán khó về điểm số cũng như cách dùng người của HAGL. Ảnh N.H

Trước cuộc đối đầu với XSKT Cần Thơ chiều nay, câu hỏi đặt ra cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn là sử dụng tiền vệ này ra sao để anh và Công Phượng, người đang có xu hướng đá lùi như một cầu thủtổ chức,không "dẫm chân" nhau, đồng thời mang lại hiệu quả cao nhất...

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL-Cần Thơ: Bài toán con người và 3 điểm đầu tiên của đội bóng phố núi