HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai cho biết: "Về lý thuyết cơ hội trụ hạng của Đồng Nai còn khoảng 5-10%. Nếu bóng đá trung thực tỷ lệ sẽ cao hơn. Nhưng đã vào thế cờ rồi’.

HAGL chính thức trụ hạng, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai nói gì?

Một Thế Giới | 14/09/2015, 05:12

HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai cho biết: "Về lý thuyết cơ hội trụ hạng của Đồng Nai còn khoảng 5-10%. Nếu bóng đá trung thực tỷ lệ sẽ cao hơn. Nhưng đã vào thế cờ rồi’.

Cho dù Đồng Nai thắng Khánh Hòa bằng chiến thắng 1-0, nhưng đội bóng của HLV Trần Bình Sự vẫn không còn quyền tự quyết. Trong khi đó, HA Gia Lai đã chính thức trụ hạng, sau trận hòa không bàn thắng với ĐT Long An.
Theo Dân Trí, trước vòng 25, thì cửa trụ hạng của Đồng Nai chỉ còn 1% hy vọng, bởi điều kiện cần và đủ để đội bóng của HLV Trần Bình Sự thoát hiểm là họ phải thắng cả 2 lượt trận đấu cuối, trong khi các đối thủ chính của họ hoặc trắng tay hết trong cả 2 lượt trận này, hoặc chỉ có 1 điểm sau 2 trận ấy (trường hợp của Cần Thơ, nếu đội này phải so chỉ số phụ với Đồng Nai).
Dù vậy, khả năng này là cực khó xảy ra cùng lúc. Đầu tiên, ở vòng 25 vừa diễn ra chiều này, HA Gia Lai và Đồng Tháp lần lượt tìm được những trận hòa với các tỷ số 0-0 và 1-1 với ĐT Long An và Cần Thơ.
Sau khi hòa ĐT Long An 0-0, HA Gia Lai hiện có 24 điểm, hơn Đồng Nai 3 điểm, cũng như hơn kết quả đối đầu trực tiếp (chỉ số phụ đầu tiên được tính đến, khi có từ 2 đội trở lên cùng điểm nhau), trong khi giải chỉ còn 1 vòng đấu. Do đó, HA Gia Lai đã trụ hạng.
Tương tự như thế là trường hợp của Đồng Tháp, đội bóng miền Tây Nam bộ hòa 1-1 với Cần Thơ ở vòng 25. Đồng Tháp hiện cũng có 24 điểm, hơn Đồng Nai 3 điểm, trong khi Đồng Tháp đã thắng Đồng Nai ở cả 2 lượt trận của mùa giải năm nay (lượt đi thắng 4-0, lượt về thắng 4-1), xem như chắc chắn hơn Đồng Nai về chỉ số phụ.
Trong khi đó, Đồng Nai chỉ cố gắng thực hiện nốt phần việc mà họ cần phải thực hiện ở 2 vòng đấu cuối, đó là cố gắng thắng cả 2 trận ở vòng 25 và 26.
Dong Nai van nguy to, HA Gia Lai chinh thuc tru hang
 Nụ cười hiếm hoi của HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai) trong mùa giải năm nay (ảnh: Nguyễn Đình)
Ở vòng 26, Cần Thơ chỉ gặp đối thủ hết mục tiêu là Quảng Nam. Chỉ khi Cần Thơ thua Quảng Nam mà Đồng Nai thắng Quảng Ninh thì đội bóng miền Đông mới trụ hạng. Khó!
Nhưng trên Thanh Niên, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai cho biết: "Về lý thuyết cơ hội trụ hạng của Đồng Nai còn khoảng 5-10%. Nếu bóng đá trung thực tỷ lệ sẽ cao hơn. Nhưng đã vào thế cờ rồi’.
Ông Sự nói tiếp: “Quyền tự quyết đã không còn trong tay chúng tôi nữa mà thuộc về các đội bóng khác. Chúng tôi tin tưởng kể cả thắng Than Quảng Ninh ở lượt đấu cuối mà các đội kia nhường nhau thi chúng tôi sẽ xuống hạng.
Đồng Nai đơn độc ở V-League. Chúng tôi là đội bóng từ đầu đến cuối thi đấu không có bạn bè. Ra sân là thi đấu hết mình. Năng lực kém thì thua, tôi chấp nhận. Nhưng bóng đá có vấn đề nhường nhịn nhau, tôi rất buồn, người làm bóng đá chân chính, khán giả rất buồn.
Còn nhường nhịn thế nào thì công luận đặt vấn đề rất nhiều. Tại sao không đặt vấn đề ở đầu hay giữa giải mà đúng lúc cuối giải?”. 
Ông Sự chua chát nói: "Chúng tôi khó khăn, nhưng chúng tôi xác định còn 1 phần nghìn tia hy vọng cũng chiến đấu. Phải ngẩng cao đầu, không phải để trụ hạng mà cho nhân dân thấy chúng ta thi đấu hết mình. Nếu biết đã trụ hạng mà buông lỏng, thua 5-6 quả thì lãnh đạo sẽ chán. Biết xuống hạng mà vẫn ra sân thi đấu, đó là thể thao chân chính. Tôi muốn bóng đá Việt phải như bóng đá Anh ấy".
Dong Nai van nguy to, HA Gia Lai chinh thuc tru hang
 
Phong Vân (tổng hợp)
Bài liên quan
Cúp quốc gia: PVF-CAND bị loại, bán kết là cuộc chơi của 4 đội V-League
Trong trận tứ kết Cúp quốc gia vừa kết thúc, Thể Công Viettel đã loại đại diện cuối cùng của giải Hạng Nhất là PVF-CAND.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL chính thức trụ hạng, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai nói gì?