Hai anh em thuộc doanh nghiệp ẩm thực có danh tiếng của TP này, song họ không cho tôi nêu danh tính.

Hai anh em doanh nghiệp nấu tặng cả ngàn suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Nhà báo Nguyễn Công Khế | 14/07/2021, 12:15

Hai anh em thuộc doanh nghiệp ẩm thực có danh tiếng của TP này, song họ không cho tôi nêu danh tính.

Tôi vừa nhận một tin vui, có một doanh nghiệp gồm hai anh em nhà nọ, công dân Thủ Đức, nhận với TP.Thủ Đức, mỗi ngày nấu tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở TP này, 1000 suất ăn cho buổi trưa và tối. Sở công thương và TP.Thủ Đức, yêu cầu tính tiền để chi trả lại chi phí các suất ăn đó. Hai anh em doanh nghiệp này từ chối, chỉ làm thiện nguyện giúp những người phục vụ cho đồng bào của mình thôi.

 Hai anh em nhà này là một doanh nghiệp ẩm thực có danh tiếng của TP này, song họ không cho tôi nêu danh tính. Họ khen nức nở một nhân vật cán bộ Nhà nước, là Trưởng công an TP.Thủ Đức: Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng. Họ nói: Có lúc bếp của họ khó khăn về mua rau củ, thực phẩm vì giãn cách, 12 giờ khuya họ gọi can thiệp, để công việc mua sắm cho bếp ăn được thuận lợi, đại tá Thắng cũng bắt máy như đang giờ làm việc vào ban ngày. Đại tá Thắng còn liên lạc với các cửa hàng thực phẩm ngay vào lúc đêm hôm, nếu bếp thiện nguyện cần.

Các công chức khác cũng phải thay đổi cách làm việc cho dân nhờ. Các bệnh viện dã chiến, trung tâm y tế trong lúc này, khi các ca bệnh F0 lên đến 4 con số rồi, nên có thái độ trách nhiệm cao trước dân, thay vì vẫn giữ một thái độ khó làm an dân như từng được dân phản ánh trong những ngày qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
16 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai anh em doanh nghiệp nấu tặng cả ngàn suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch