Thầy trò ông Park đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Indonesia trong trận đấu mang tính chất rất quan trọng ở bảng B. Dù vậy, sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng chắc chắn vẫn để lại nhiều lo toan cho HLV Park Hang-seo lẫn người hâm mộ Việt Nam.

Hai bàn thắng của Thành Chung và Hoàng Đức đã cứu vãn sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng

02/12/2019, 08:00

Thầy trò ông Park đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Indonesia trong trận đấu mang tính chất rất quan trọng ở bảng B. Dù vậy, sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng chắc chắn vẫn để lại nhiều lo toan cho HLV Park Hang-seo lẫn người hâm mộ Việt Nam.

Ảnh Thuận Thắng

Trận đấu với U.22 Indonesia ở lượt trận thứ 3 có ý nghĩa rất quan trọng với U.22 Việt Nam, bởi chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò HLV Park Hang-seo nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé giành ngôi đầu bảng để tiến vào bán kết.

Đã có nhiều khó khăn được cảnh báo trước khi trận đấu diễn ra, nhưng người hâm mộ Việt Nam không nghĩ rằng đội bóng trẻ xứ Vạn đảo lại chơi chặt chẽ đến vậy để hóa giải những đường triển khai bóng của các tuyển thủ Sao vàng.

Không chỉ phòng ngự đầy kỷ luật và có tổ chức, U.22 Indonesia còn tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh bời một hàng tiền vệ năng động và sáng tạo.

Trong một thế trận giằng co đó, một sai lầm của Bùi Tiến Dũng đã khiến U.22 Việt Nam nhận bàn thua.

Phút 23, từ pha treo bóng bên cánh phải của cầu thủ đối phương, bóng đi xoáy khiến thủ thành số 4 của nhà ĐKVĐ V.League bắt không dính bóng và bật ra ngoài, tạo điều kiện cho Fauzi Rizki Sani bên phía Indonesia đánh đầu cận thành để mở tỉ số trận đấu.

Nhận định về sai lầm của thủ môn U.22 Việt Nam, quả bóng vàng 2008, Dương Hồng Sơn cho rằng bàn thua đó xuất phát từ sự tự tin thái quá của Tiến Dũng:

"Cậu ấy xử lý pha bóng đó quá tự tin nên mắc sai lầm. Lẽ ra, trong tình huống đó, khi không có gì nguy hiểm, là thủ môn thì Dũng phải ưu tiên hàng đầu là phải an toàn. Để cứu vản tình thế, cậu ấy hoàn toàn có thể đẩy bóng ra để chịu quả phạt góc".

Chứng kiến sai lầm của Tiến Dũng, nhiều người đã nghĩ về nỗi ám ảnh như tại kỳ SEA Games 2 năm trước, bởi một thất bại trước U.22 Indonesia sẽ khiến đoàn quân HLV Park Hang-seo có nguy cơ bị loại rất cao.

Tuy nhiên, đúng vào hoàn cảnh khó khăn nhất, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã đứng dậy đúng lúc để lội ngượi dòng giành thắng lợi chung cuộc 2-1 với hai pha lập công của Thành Chung và Hoàng Đức.

Từ quả phạt góc của Đỗ Hùng Dũng ở phút 63 của trận đấu giữa U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia, Thành Chung có pha đánh đầu ghi bàn gỡ hoa 1-1 cho Việt Nam.

Đến những giây cuối cùng của trận đấu, Hoàng Đức đã lập một siêu phẩm để đưa đội bóng Sao vàng giành chiến thắng tuyệt đối sau 3 lần ra quân.

Trong đó, bàn thắng của tiền vệ CLB Viettel không chỉ giúp U.22 Việt Nam hoàn toàn sáng cửa giành ngôi đầu bảng B để góp mặt tại bán kết mà nó còn cứu cả sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng.

Bởi nếu không may U.22 Việt Nam nhận thất bại hay thậm chí một trận hòa, mọi tội lỗi sẽ dồn về phía “thủ thành quốc dân”, Bùi Tiến Dũng.

Những chỉ trích của truyền thông, lời lẽ cay đắng đến từ người hâm mộ sẽ “giết chết” thủ môn gốc Thanh Hóa, đây là điều Phí Minh Long cũng từng cảm nhận được hai năm về trước.

Thế nhưng, sai lầm của Bùi Tiến Dũng cũng như là một lời cảnh báo đối với HLV Park Hang-seo về việc chọn ra “người gác đền” số 1 ở U.22 Việt Nam hiện tại khi Tiến Dũng đang cho thấy những hạn chế sau một thời gian dài dự bị tại V-League.

Những trận đấu còn lại của U.22 Việt Nam tại SEA Games 30 hay xa hơn là VCK U.23 châu Á 2020 vào năm sau đều là các cuộc đối đầu căng thẳng, một sai lầm sẽ khiến đoàn quân HLV Park Hang-seo phải trả giá đắt.

Tuy vậy, trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc hiện tại chỉ còn duy nhất sự lựa chọn mang tên Văn Toản, thế nhưng, hạn chế của thủ môn đang khoác áo Hải Phòng đó là kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Dù muốn hay không, ở những trận đấu sắp tới, HLV Park Hang-seo vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Bùi Tiến Dũng, nên biện pháp duy nhất mà ông và cộng sự của mình phải làm đó là làm công tác tư tưởng cho “người gác đền” số một của U.22 Việt Nam.

Viết Định. Ảnh Zing, Vnexpress

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai bàn thắng của Thành Chung và Hoàng Đức đã cứu vãn sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng