Sau khi chấp hành xong án phạt tù và trở về địa phương, Tý và Cơ lại tiếp tục đi trộm tài sản thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hai đạo chích 'dày đặc' tiền án vừa ra tù lại tiếp tục trộm cắp

Tô Văn - Tầm Túc | 22/11/2022, 10:28

Sau khi chấp hành xong án phạt tù và trở về địa phương, Tý và Cơ lại tiếp tục đi trộm tài sản thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Sáng 22.11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên đang tạm giữ hình sự Ngô Văn Tý (SN 1983, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

1-7-an.jpg
Ngô Văn Tý tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Tầm

Khoảng 7 giờ 40 sáng 21.11, chị Nguyễn Thị Phương Thảo đến Công an phường Mỹ Xuyên trình báo việc bị kẻ gian đột nhập vào phòng trọ lấy trộm 1 chiếc điện thoại iPhone (trị giá trên 22 triệu đồng) và nhiều tài sản khác.

Công an phường Mỹ Xuyên đã phối hợp cùng Đội cảnh sát hình sự Công an thành phố nhanh chóng xác định được Tý là người nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Tý quanh co không thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, đến tối cùng ngày, Tý đã khai nhận rằng vào lúc rạng sáng 21.11, Tý đến nhà trọ Phan Tâm (thuộc khóm Đông An 4, phường Mỹ Xuyên) phát hiện phòng trọ số 5 không khóa cửa nên đột nhập vào trong lấy trộm số tài sản trên của chị Thảo.

Sau đó, Tý đến tiệm game bắn cá (tại phường Mỹ Phước) thì bị lực lượng công an đến mời về làm việc. Ngay sau đó, công an đã thu hồi số tài sản Tý trộm được của chị Thảo.

“Tý là con nghiện từng có 7 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, sau thời gian chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương lại tiếp tục tái phạm”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Cũng trong sáng 22.11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Cơ (SN 1982, ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú An, huyện Phú Tân) về tội “Trộm cắp tài sản”.

2-7-an-2.jpg
Nguyễn Văn Cơ tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Theo công an, thời gian gần đây trên địa bàn thị xã Tân Châu xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản có giá trị của người dân, gây xôn xao dư luận.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Tân Châu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương xác minh, điều tra và truy xét nhanh đã phát hiện Cơ là người nghi vấn nên tiến hành mời lên cơ quan công an làm việc.

Tại công an, Cơ đã thừa nhận mình đã thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn thị xã Tân Châu.

Tiến hành khám xét nơi ở của Cơ, lực lượng công an thu giữ 4 xe gắn máy, 4 tivi, 11 điện thoại di động, 1 máy tính bảng và số tiền hơn 100 triệu đồng cùng nhiều công cụ dùng để cắt, bẻ khóa.

“Cơ từng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, vừa mới ra tù lại tiếp tục đi ăn trộm. Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Tân Châu điều tra mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai đạo chích 'dày đặc' tiền án vừa ra tù lại tiếp tục trộm cắp