Giám đốc điều hành Richard Arnold của Manchester United không chắc rằng sẽ có cách nào mở rộng sân Old Trafford mà không khiến họ tạm thời “vô gia cư”.

Hai đội bóng thành Manchester sẽ về chung một mái nhà?

Chiêu Dương | 14/04/2018, 13:34

Giám đốc điều hành Richard Arnold của Manchester United không chắc rằng sẽ có cách nào mở rộng sân Old Trafford mà không khiến họ tạm thời “vô gia cư”.

Đã nhiều lần sân đấu lớn nhìnước Anh sau Wembey,được kêu gọi không chỉsơn lại mà còn mở rộng với số chỗ ngồi hiện tại là 74.994.

Manchester United muốn Old Trafford trở thành SVĐ “lớn nhất châu Âu” vì CLB và những CĐV của họ “xứng đáng nhiều hơn thế” với kế hoạch để nâng cấp sức chứa lên 88,000 chỗ ngồi.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành Arnold đã nhấn mạnh các vấn đề liên quan đến việc tái xây dựng và mở rộng khán đài Sir Bobby Charlton Stand, với những thách thức về kỹ thuật từ những vấn đề liên quan đến việc tìm kiếm một ngôi nhà tạm thời thích hợp như cách Tottenham đã làm với Wembley.

“Những khu vực khán đài cuối cùng không phải là dễ mở rộng,” Arnold nói với United We Stand theo trích đoạn của tờ South China Morning Post.

Khu South Stand vàkhu Sir Bobby Charltonlà nơi cuối cùng chưa được mở rộng. Nó bị kẹp giữ một dải đất khá hẹp giữa sân đấu và con đường chính từ Manchester dẫn đến đường sắt của Liverpool. Không có nhiều không gian ở hai bên cạnh sân, đồng nghĩa là các kĩ sư phải gặp khó khăn trong việc vận chuyển vật liệu.

"Đó sẽ là một thách thức trong nhiều mùa giải và không chắc liệu có cách để thực hiện mà không khiến chúng tôi trở thành kẻ vô gia cư.

Chúng tôi có lượng người hâm mộ lớn nhất cả nướcvàkhông ở London, nơi chúng tôi có thể sử dụng Wembley.Vì vậy, đây không phải là một thách thức nhẹ nhàngvà chúng tôi không muốn từ bỏ những lợi thế có ở đây.

Di chuyển sang nơi khác sẽ rất khó khăn và các vấn đề hậu cần liên quan đến việc mở rộng khán đài South Stand không phải là chuyện dễ. Đó chỉ là trước khi bạn quyết định nên mở rộng sân vận động lớn đến chừng nào”,giám đốc điều hành Arnold chia sẻ.

Arnold tin rằng Old Trafford sẽ được mở rộng “một ngày nào dó” và nói rằng sự phát triển của SVĐ được ủng hộ bởi gia đình Glazer. Thếnhưng, ManUnited không chỉ muốn cải thiện SVĐ mà còn là bầu không khí bên trong.

HLV Jose Mourinho đã gâymất niềm tin ở Old Trafford trong nhiệm kỳ của mình và tuần trước CLB đã ra mắt những chiếc vé rẻ hơn cho các fantrẻ nhằm cải thiện bầu không khí ở sân.

Nhưng băng ghế gần sân ở khu vực Stretford End thấp hơn sẽ có giá 15 bảng trong độ tuổi từ 18-25, trong khi giá vé cả mùa và từng trận đã được niêm yết trong suốt bảy mùa giải liên tiếp.

Một nguồn tin từ tờ The Experess cho hay, BLĐ Man Utd đang cân nhắc khả năng dùng chung sân vận động Etihad của Man City. Quỷ Đỏ xác định việc thuê sân Eithad là phương án tiết kiệm nhất đối với đội bóng.

Giám đốc phụ trách quản lý của Man Utd, ông Richard Arnold chia sẻ: "Dự án nâng cấp sân Old Trafford sẽ mất nhiều thời gian để hoàn tất. Do vậy, chúng tôi sẽ phải thuê một sân vận động khác làm sân nhà cho Man Utd trong thời gian Old Trafford tu sửa.

BLĐ đội bóng nhận thấy phương án thuê sân Etihad của Man City là hợp lý nhất.Tại đây, các cổ động viên vẫn có thể tới sân để cổ vũ cho đội bóng mà không phải di chuyển quá xa.

Các cầu thủ cũng không phải di chuyển nhiều trong các buổi tập và các trận đấu trên sân nhà. Điều này sẽ giúp Man Unitedtiết kiệm được ngân sách để có thêm chi phí nâng cấp Old Trafford”.

Trong thời gian tới, đại diện của Man Utd sẽ gửi lời đề nghị chính thức tới người hàng xóm cùng thành phố. Trong quá khứ, hai đội bóng thành Manchester từng dùng chung sân vận độngMaine Road, sân nhà cũ của Man City trong tám năm từ năm 1941 tới 1949. Khi ấy, sânStretford của Quỷ Đỏ bị bom tàn phá nặng nề trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai đội bóng thành Manchester sẽ về chung một mái nhà?