HAGL đến là khách trên sân Thống Nhất trong bối cảnh thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột do chấn thương và thẻ phạt.

Bão chấn thương tàn phá HAGL trước cuộc đối đầu Sài Gòn FC

Nguyên Huy | 14/04/2018, 08:51

HAGL đến là khách trên sân Thống Nhất trong bối cảnh thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột do chấn thương và thẻ phạt.

Sau khi kết thúc trận đá bù vòng 3 V.League, binh đoàn phố núi thua tơi tả trước đội bóng đại diện thủ đô với tỷ số 5-0. Thất bại này khiến HAGL rơi vào thảm cảnh thua đơn thiệt kép khi hậu vệ Tăng Tiến dính án phạt nặng từ VFF lẫn đội bóng chủ quản.

Không những vậy tinh thần đội bóng gần như rơi xuống vực sâu với một số lần bị thủng lưới gần như đạt kỷ lục tính từ ngày HAGL trở lại với bóng đá đỉnh cao.

4 ngày sau trận thua điều tiếng, trở về sân nhà, “những đứa con của bầu Đức” đã dốc toàn tâm, toàn ý để đánh bại đội hình 2 của Than Quảng Ninh trong cuộc chiến vòng loại Cup Quốc gia 2018.

Kết quả, Công Phượng và đồng đội giành được chiến thắng với tỷ số mà họ vừa thua trước đó ở đấu trường V.League.

Tuy giành chiến thắng để thoát khỏi bóng ma tâm lý đeo bám nhưng quân đoàn của chiến lược gia người Hàn Quốc Chung Hea-seong lại rơi vào cảnh thiệt quân do chấn thương.

Nếu như ở đầu mùa bóng V.League 2018, HAGL được ca ngợi là đội bóng khủng hoảng thừa hàng tiền vệ, thì chỉ sau 2 tháng sau đó, đội bóng này đã bị cơn bão chấn thương tàn phá.

Bắt đầu là việc nghỉ dài hạn của tiền vệ tài hoa Tuấn Anh trong cuộc đối đầu với Hải Phòng ở vòng 2. Kế đến là tiền vệ Châu Ngọc Quang bị giãn dây chằng đầu gối ở trận thua CLB Hà Nội 0-5 vừa qua.

Không những hàng tiền vệ suy giảm chất lượng do thiếu người mà ở hàng phòng ngư nơi yếu điểm của HAGL trong những mùa bóng vừa qua cũng bị ảnh hưởng.

Hậu vệ A Hoàng bị chấn thương ở lưng sau trận thắng Nam Định 3-2 trên sân nhà ở vòng đấu thứ 4 V.League. Thiếu người buộc BHL của HAGL phải đăng ký anh vào sân trong cuộc đụng độ Hà Nội FC.

Tuy nhiên, cố gắng lắm A Hoàng cũng chỉ ra sân thi đấu cho đội nhà ít phút trước khi không thể trụ nổi cơn đau lưng và đánh xin thay người.

Chưa hết, hậu vệ Lê Đức Lương còn gặp vấn đề ở cơ háng trong những buổi tập gần đây của đội bóng phố núi. Tính đến thời điểm này, HAGL là 2 trong số 14 đội bóng ở V.League để thủng lưới nhiều nhất đến 8 bàn.

Việc bổ sung trung vệ Kim Jin-seo ở đầu mùa bóng đã không mang lại kết quả như mong đợi bởi bộ ba Trần Hữu Đông Triều, Phạm Đăng Tuấn và cầu thủ người Hàn kể trên thi đấu không chắc chắn và để lại rất nhiều sai số.

Đối đầu với một Sài gòn FC đang khát điểm sau 4 vòng đấu, hàng hậu vệ HAGL sẽ chịu đựng rất nhiều thử thách. Tuy mới chỉ có 1 điểm nhưng hàng công đội bóng đồng chủ sân Thống Nhất đang có hiệu suất khá cao. Họ ghi được 5 bàn. Đây cũng là số bàn thắng cao thuộc top 3 trên bảng xếp hạng của 14 CLB dự giải.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão chấn thương tàn phá HAGL trước cuộc đối đầu Sài Gòn FC