Chiều 1.2, huyện Cẩm Giàng truy vết được 70 người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm, 833 người tiếp xúc với 70 người trên.

Hải Dương: Hơn 100 học sinh tiểu học ở Cẩm Giàng phải cách ly trong đêm

PV | 02/02/2021, 06:30

Chiều 1.2, huyện Cẩm Giàng truy vết được 70 người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm, 833 người tiếp xúc với 70 người trên.

Nhận được thông tin có 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn, huyện Cẩm Giàng nhanh chóng vào cuộc tiến hành xác minh, rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm trên, đồng thời xây dựng phương án để ứng phó kịp thời.

Trong đêm và sáng 2.2, hơn 100 học sinh khối lớp 4, cùng khối với em Đ.G.B (sinh năm 2011), con của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 được cách ly tại Trường Tiểu học thị trấn Lai Cách.

Ngoài Trung tâm Y tế, huyện bố trí thêm 1 khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Cao đẳng Du lịch và Công thương (thị trấn Lai Cách) có thể thu dung 96 người. Huyện chỉ đạo mỗi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã thành lập 1 tổ truy vết trực thuộc Ban Chỉ đạo với thành phần là lực lượng công an, y tế, quân sự, thanh niên, phụ nữ, các đoàn thể và trưởng thôn hoặc khu dân cư. Kết quả truy vết gửi về Ban Chỉ đạo huyện trước 8 giờ sáng 2.2 để kịp thời cách ly tập trung theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Cẩm Giàng ban hành thông báo khẩn số 1, yêu cầu người dân đã từng đến 9 địa điểm liên quan liên hệ ngay với Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế cấp xã nơi gần nhất hoặc nơi cư trú để được hướng dẫn.

182 giáo viên, học sinh ở Hải Dương phải cách ly tập trung

Ngày 1.2, 138 học sinh khối lớp 6 của trường THCS Sao Đỏ (TP Chí Linh) và 46 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phải đi cách ly tập trung do một cô giáo dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 1814).

Bệnh nhân 1814 là giáo viên nữ dạy tại Trường THCS Sao Đỏ, có hộ khẩu tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Ngày 23 và 24.1, bệnh nhân tổ chức tiệc cưới cho con tại nhà hàng Việt Tiên Sơn (TP Chí Linh). Ngày 27.1, bệnh nhân có biểu hiện ho, rát họng, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Con trai bệnh nhân 1814 sau đó cũng nhiễm virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 1815). 182 học sinh và các thầy, cô giáo cách ly y tế tập trung ngay tại Trường THCS Sao Đỏ. Đây là điểm cách ly thứ 13 của TP Chí Linh.

Trường đã bố trí 25 phòng rộng rãi với đầy đủ điện, nước phục vụ cách ly. Hiện nay sức khỏe của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đang cách ly tại trường đều ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Nhân dân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương: Hơn 100 học sinh tiểu học ở Cẩm Giàng phải cách ly trong đêm