Sau Ellen DeGeneres, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã quyết định chọn Neil Patrick Harris làm người dẫn chương trình của lễ trao giải Oscars - một vị trí mà bất kỳ ngôi sao nào ở Hollywood cũng đều ao ước.

Hai năm liên tiếp người dẫn chương trình Oscars là đồng tính công khai

Một Thế Giới | 16/10/2014, 16:39

Sau Ellen DeGeneres, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã quyết định chọn Neil Patrick Harris làm người dẫn chương trình của lễ trao giải Oscars - một vị trí mà bất kỳ ngôi sao nào ở Hollywood cũng đều ao ước.

Trong quá khứ, Oscars luôn thể hiện sự ưu ái của mình đến với những bộ phim có nhân vật thuộc cộng đồng LGBT (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới). Gần đây nhất, nam tài tử gạo cội Sean Penn đã đem về tượng vàng Oscar thứ 2 cho vai diễn nhà chính trị gia đồng tính Harvey Milk trong bộ phim Milk (2009) và Jared Leto được xướng tên cho vai diễn người chuyển giới có "H" trong bộ phim Dallas Buyers Club (2014). Đạo diễn Lý An với bộ phim Brokeback Moutain (2005) cũng được vinh danh giải "Đạo diễn xuất sắc nhất".
Hai nam lien tiep nguoi dan chuong trinh Oscars la dong tinh cong khai
Oscars là sự kiện văn hóa trên truyền hình được theo dõi trực tiếp đông nhất trên thế giới. Chỉ cần được xuất hiện khoảng vài phút với tư cách là người giới thiệu giải thưởng cũng đã là một vinh dự lớn đối với các ngôi sao. Họ sẽ phải bỏ ra hàng tuần, thậm chí hàng tháng trời để có thể lựa chọn cho mình một trang phục thích hợp và chuẩn bị chu đáo cho bài phát biểu. Bởi vì hình ảnh đẹp nhất này của họ sẽ được nhìn ngắm bởi hàng trăm triệu khán giả đến từ nhiều quốc gia khác nhau và có mặt trên mọi tờ báo vào ngày hôm sau. 
Hai nam lien tiep nguoi dan chuong trinh Oscars la dong tinh cong khai
Trong khi đó, người dẫn chương trình lại có hẳn mấy chục phút xuyên suốt lễ trao giải. Chính vì thế không hề ngạc nhiên khi vị trí này luôn được nhiều ngôi sao tại Hollywood thèm muốn. Năm 2007, Ellen DeGeneres đã chính thức trở thành người đồng tính công khai đầu tiên đảm nhận vai trò này.
"Đây là một đêm trọng đại đối với tôi bởi vì nó là một giấc mơ được ấp ủ từ thưở bé. Tôi đã luôn muốn được dẫn chương trình trao giải của Viện Hàn Lâm, cho nên đây chính là giấc mơ thành hiện thực", Ellen DeGeneres chia sẻ tại Oscars 2007.
Đầu năm nay, Ellen DeGeneres lại một lần nữa được chọn mặt gửi vàng. Kết quả, lượng người xem của Oscars 2014 đã tăng đáng kể so với năm ngoái. Tấm ảnh tự sướng mà cô đã chụp với Meryl Streep, Brad Pitt, Jennifer Lawrence, Julia Robert, Angelina Jolie, Jared Leto, Bradley Coopers và Lupita tại sự kiện đã trở thành tấm ảnh nổi tiếng nhất trong lịch sử mạng xã hội Twitter.
Hai nam lien tiep nguoi dan chuong trinh Oscars la dong tinh cong khaiHai nam lien tiep nguoi dan chuong trinh Oscars la dong tinh cong khai
Tuy nhiên, chỉ một năm sau, Viện Hàn lâm lại tiếp tục chọn một người đồng tính công khai cho vị trí quan trọng này: Neil Patrick Harris - nam tài tử 41 tuổi nổi tiếng với vai diễn Barney Stinson trong loạt phim "How I Meet Your Mother" của kênh truyền hình CBS. Neil Patrick Harris còn được biết đến nhiều với tư cách là người dẫn chương trình cho lễ trao giải Tony (4 lần) và lễ trao giải Emmy (2 lần). Bản thân anh cũng sở hữu 5 tượng vàng Emmy và 1 tượng vàng Tony.
"Đó là một vinh dự lớn lao. Từ khi còn nhỏ xíu tôi đã xem chương trình Oscar và hoàn toàn bị ấn tượng bởi tài năng của các người dẫn. Việc có thể nối bước Johnny Carson, Billy Crystal hay Ellen DeGeneres là một giấc mơ thành sự thật đối với tôi", Neil Patrick Harris cho biết.
Hai nam lien tiep nguoi dan chuong trinh Oscars la dong tinh cong khai
Năm 2010, Neil Patrick Harris biểu diễn tại Oscar, giới thiệu Steve Martin và Alex Baldwin thế nhưng đây là lần đầu tiên anh đảm nhận vai trò người dẫn chương trình. Bộ phim Gone Girl với sự tham gia diễn xuất của anh đã được ra mắt vào tuần trước và đứng hạng nhất tại bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cũng như được đánh giá cao từ giới phê bình nghệ thuật.
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
2 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai năm liên tiếp người dẫn chương trình Oscars là đồng tính công khai