Hải Phòng đang chễm chệ trên vị trí đầu bảng V-League 2016 sau 8 trận bất bại. Trong khi chuyên gia Vương Tiến Dũng đánh giá đội bóng đất cảng hiện nay còn mạnh hơn thời kỳ 2008-2010, thì ông Trần Văn Hoàn, Chủ tịch Hội Cổ động viên CLB Hải Phòng, lại cho rằng "Hải Phòng dẫn đầu vì V-League đang đi xuống".

Hải Phòng độc chiếm ngôi đầu V-League 2016, người khen giỏi, kẻ nói nhờ đối thủ kém

Tố Loan | 02/05/2016, 20:00

Hải Phòng đang chễm chệ trên vị trí đầu bảng V-League 2016 sau 8 trận bất bại. Trong khi chuyên gia Vương Tiến Dũng đánh giá đội bóng đất cảng hiện nay còn mạnh hơn thời kỳ 2008-2010, thì ông Trần Văn Hoàn, Chủ tịch Hội Cổ động viên CLB Hải Phòng, lại cho rằng "Hải Phòng dẫn đầu vì V-League đang đi xuống".

Với người hâm mộ bóng đá Hải Phòng, mùa bóng 2008-2009 là thời điểm hoàng kim nhất của bóng đá đất cảng tại V-League. Dưới dự dẫn dắt của HLV Vương Tiến Dũng và tài năng vượt trội của Leandro, Hải Phòng đã làm mưa làm gió ở V-League với một lối đá tấn công đẹp mắt. Gần như trận nào sân Lạch Tray cũng kín chỗ. Còn khi Hải Phòng chơi trên sân khách, hàng đoàn xe chở hàng nghìn CĐV đất cảng đi tiếp lửa cho đội bóng con cưng.

Chuyên gia Vương Tiến Dũng: "Hải Phòng là một tập thể mạnh, đồng đều và đoàn kết hơn"

Mùa giải năm nay, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng đang làm hài lòng người hâm mộ khi độc chiếm ngôi đầu V-League 2016 sau 8 trận bất bại. Chính ông Vương Tiến Dũng cũng đánh giá cao phong độ của đội khi nhận xét rằng Hải Phòng bây giờ mạnh hơn thời kỳ 2008-2010.

Chuyên gia Vương Tiến Dũng phân tích trên Báo Thanh Niên: "Hải Phòng bây giờ là một tập thể mạnh hơn, đồng đều hơn và đoàn kết hơn. Hồi tôi dẫn dắt, đội bóng xây dựng lối chơi quanh Leandro. Anh ta quá hay khiến các đội bóng rất nể sợ. Việc lo bắt anh ta cũng mệt rồi. Bây giờ Hải Phòng không hề phụ thuộc vào bất kỳ ai cả.

Theo tôi Hải Phòng có sự hài hòa trong ba tuyến. Ở hàng thủ các cầu thủ thi đấu chắc chắn và rất hiểu nhau, nổi bật nhất là Lê Văn Phú. Riêng hàng tiền vệ Khánh Lâm là cầu thủ tôi thích nhất. Anh ta không hoa mỹ nhưng chắc chắn, quyết liệt và khôn ngoan. Đặc biệt, việc chiêu mộ được Lê Văn Thắng là một thành công lớn của Hải Phòng. Anh này là chìa khóa cho mặt trận tấn công của Hải Phòng. Hai ngoại binh thì không phải nói. Đó là những tiền đạo hay nhất V-League bây giờ. Thử so sánh với Bình Dương thì hậu vệ và tiền đạo của Hải Phòng còn hay hơn".

“Để có đươc những điều này lãnh đạo và các cầu thủ Hải Phòng chắn chắn đã phải trải qua quá trình lao động, tập luyện cực kỳ gian khó. Trong đó dấu ấn của HLV Trương Việt Hoàng là rất lớn. Hoàng biết cách hài hòa mọi thứ, khiến các cầu thủ tôn trọng để thi đấu hết mình cho đội bóng”, ông Vương Tiến Dũng nói tiếp.

Ngoài ra, ông Dũng đánh giá CĐV Hải Phòng có một tác động lớn vào thành bại của đội bóng. Ông Dũng nói : “Cái cách người Hải Phòng yêu bóng đá như một con dao hai lưỡi với cầu thủ. CĐV Hải Phòng chỉ có được và mất. Khi đội bóng làm được họ sẽ thôi thúc cầu thủ gúp cầu thủ đá hơn cả sức mình. Ngược lại nếu làm họ cảm thấy chấp chới, thất vọng thì sẽ có một áp lực khủng khiếp trên khán đài dồn nén xuống sân. Vì vậy muốn thành công các cầu thủ hãy nhớ điều này để mà đá”.

Chủ tịch Hội Cổ động viên Hải Phòng: "Hải Phòng dẫn đầu vì V-League đang đi xuống"

Trong khi đó, chính ông Trần Văn Hoàn, Chủ tịch Hội Cổ động viên CLB Hải Phòng, lại có nhận định ngược lại: "Lý do chính giúp Hải Phòng dẫn đầu là chất lượng V-League đi xuống. Hải Phòng năm nay tiềm lực bình thường thôi nhưng lại dẫn đầu chứng tỏ chất lượng các cầu thủ, các đội bóng của V-League đi xuống".

Ông Trần Văn Hoàn còn cho rằng chất lượng cầu thủ Hải Phòng hiện nay không thể so với thời kỳ hoàng kim của đội bóng: “Fagan và Stevens đá rất hay, nhưng 2 cầu thủ này so với Leandro thì khó. Leandro 10 điểm, 2 cậu này cộng vào cũng không thể bằng Leandro. Tôi chưa thấy ai ghi bàn, phân phối bóng tốt như Leandro. 2 cậu này không thể so sánh được..."

Theo Chủ tịch Hội Cổ động viên CLB Hải Phòng Trần Văn Hoàn, cả Fagan và Stevens gộp lại cũng không thể sánh bằng Leandro trước kia

Dẫu vậy, ông Trần Văn Hoàn vẫn đánh giá rất cao khả năng dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng. “Anh Hoàng tìm được tiếng nói chung của các cầu thủ, cụ thể là tiếng nói giữa các cầu thủ mới lẫn lớn tuổi với chiều dày kinh nghiệm. Thứ hai, anh Hoàng biết quy tụ được các cầu thủ thi đấu nhiệt tình, trong khi tiềm lực của Hải Phòng không phải kiểu con nhà giàu”, ông Hoàn phân tích.

Thật vậy, người góp công lớn cho thành tích 8 trận bất bại kể từ đầu giải của Hải Phòng chính là HLV Trương Việt Hoàng. Cựu tiền vệ của đội tuyển Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ kết nối các cầu thủ thành một tập thể thống nhất, tạo nên sức mạnh tập thể của Hải Phòng. HLV Trương Việt Hoàng cũng đã thổi một luồng sinh khí mới vào đội bóng thành phố hoa phượng đỏ, biến họ thành những chiến binh thực sự, luôn vào sân thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của CLB - điều mà các HLV trước đây của Hải Phòng chưa làm được.

Và nhận định "V-League đang đi xuống" của ông Trần Văn Hoàn cũng không phải là không có cơ sở, khi mà đương kim vô địch B.BD bị ảnh hưởng bởi AFC Champions League nên đã đánh mất khá nhiều điểm trước SLNA, Long An. Một ứng cử viên nặng ký khác là FLC Thanh Hóa cũng không có được sự ổn định cần thiết, thể hiện rõ qua các trận thua trước các đối thủ dưới cơ - 0-2 trước QNK.QN và 2-5 trước XSKT.CT. Á quân mùa trước Hà Nội T&T còn sa sút hơn khi vừa trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp đầu mùa bóng không biết đến chiến thắng và chỉ mới bắt đầu cho thấy sự hồi sinh với 3 chiến thắng liên tiếp.

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng độc chiếm ngôi đầu V-League 2016, người khen giỏi, kẻ nói nhờ đối thủ kém