Một số thực phẩm mà bạn ăn hằng ngày vô tình khiến tình trạng nổi mụn trầm trọng hơn, cùng đọc để hạn chế kịp thời nhé!

Hạn chế những món ăn này khi da đang nổi mụn

12/08/2020, 20:14

Một số thực phẩm mà bạn ăn hằng ngày vô tình khiến tình trạng nổi mụn trầm trọng hơn, cùng đọc để hạn chế kịp thời nhé!

Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, ăn quá nhiều đồ cay, nóng khiến mụn ngày càng nhiều - Ảnh: Internet

Đồ nếp

Đây là loại đồ ăn phổ biến và quen thuộc với chúng ta. Nó rất dễ ăn và tiện lợi khi chọn làm đồ ăn sáng. Tuy nhiên đồ nếp không phù hợp với người có cơ địa nóng. Ăn nhiều đồ nếp sẽ gây nóng trong. Mụn vì thế xuất hiện nhiều. Chủ yếu là mụn nhọt hay mụn bọc.

Sữa bò

Loại thực phẩm này cũng làm tăng nồng độ insulin, kích thích sản sinh lớp bã nhờn trên da. Hiện nay rất nhiều loại sữa có nguồn gốc từ sữa bò, có chứa nhiều hormone kích thích cơ thể sản xuất nhiều bã nhờn hơn.

Sữa cũng có chứa các kích thích tố tăng trưởng, kích thích sự phát triển quá mức của các tế bào da, có khả năng làm bít các lỗ chân lông.

Đường

Đường là một trong những loại thực phẩm có liên quan đến mụn trứng cá. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nếu ăn một cái bánh quy thì bạn sẽ bị nổi mụn.

Điều quan trọng là bạn nên chú ý lượng đường mà bạn ăn trong một ngày, đặc biệt là tại một thời điểm nào đó. Uống một lon soda và ăn một thanh kẹo có khả năng làm tăng lượng đường trong máu và sau vài giờ các nốt mụn sẽ xuất hiện trên da mặt.

Do đó, nếu nghi ngờ đường có thể là thủ phạm gây ra mụn, bạn hãy cố gắng giảm bớt lượng đường trong một ngày nhé.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh có thể làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Các nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ giữa thức ăn nhanh với các loại bệnh như hen suyễn ở trẻ em. Ngoài ra, tình trạng viêm có thể dẫn đến mụn nhọt. Vì vậy, nếu bắt buộc phải đến một cửa hàng thức ăn nhanh, bạn hãy chọn ăn salad hoặc sữa chua nhé.

Sô-cô-la

Một nghiên cứu cho thấy sô-cô-la có thể khiến cho tình trạng viêm và nhiễm khuẩn nghiêm trọng hơn, khiến da bạn xuất hiện nhiều mụn và đau đớn hơn. Mặc dù vậy, điều này còn tùy thuộc vào lượng sô-cô-la mà bạn ăn mỗi ngày.

Kiêng ăn nhiều tinh bột

Một số loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột như: cơm, khoai tây, bánh ngọt… có chỉ số Glycemic cao. Khi sử dụng nhiều thực phẩm này khiến lượng đường tăng cao trong máu. Qua đó các chất nhờn được tiết ra bịt lỗ chân lông là nguyên nhân hình thành nên mụn. Và ngoài ra nó còn làm mụn nghiêm trọng và khó lành hơn.

Một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho làn da mụn

- Nên ăn các loại thực phẩm tươi, tốt nhất là tự chế biến tại nhà.

- Tạo sự cân bằng giữa các loại chất dinh dưỡng. Khi da bị mụn các bạn chỉ hạn chế ăn, không phải kiêng tuyệt đối.

- Chế biến thức ăn chuẩn, tốt cho da: các món luộc, hấp ít dầu mỡ nên được ưu tiên để tránh da bị mụn.

- Tránh thức khuya, căng thẳng đầu óc.

- Không nên sử dụng quá nhiều mỹ phẩm dễ gây kích ứng da.

- Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp với da.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
4 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạn chế những món ăn này khi da đang nổi mụn