Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên có thể bay tới Mỹ và các nước châu Âu, là thông tin mới được tiết lộ tại một cuộc họp của Chính phủ Hàn Quốc.

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể tấn công tận Mỹ và châu Âu

Lê Văn Kha | 18/12/2016, 16:54

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên có thể bay tới Mỹ và các nước châu Âu, là thông tin mới được tiết lộ tại một cuộc họp của Chính phủ Hàn Quốc.

Cảnh báo được đưa ra, sau khi các chuyên gia Hàn Quốccho rằng tên lửa của Triều Tiên có thể bay xavài nghìn cây số.

Giám đốc cơ quan về các vấn đề hạt nhân Triều Tiên của Hàn Quốc, ông Lee Sang-haw cho biết tầm bắn của tên lửa đạn đạo do Bình Nhưỡng phát triển có thể vượt xa so với dự đoán trước đây.

Ông Sang-haw nói rằngchâu Âu cùng với Mỹ và các nước thành viên của NATO đều trong tầm ngắm của tên lửa hạt nhân Triều Tiên.

Tên lửa KN-08 mà Bình Nhưỡng đang phát triển được cho là có tầm bắn lên tới 12.000km, bao phủ toàn bộ châu Âu và vươn tới một phần nước Mỹ.

Một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết thông tin về vũ khí của Triều Tiên là “tuyệt mật” và không muốn tiết lộ thêm chi tiết.

“Tôi không thể chia sẻ mọi thứ tôi biết bởi vì nhiều thông tin tình báo là “tuyệt mật” và tôi không muốn tiết lộ chi tiết”, nguồn tin cho biết. “Có những đánh giá khác nhau về khả năng của tên lửa đạn đạo Triều Tiên, nhưng điều chắc chắn rằng Triều Tiên liên tục tiến hành các vụ thử và họ đã rútđược nhiều điều quan trọng”.

Chris Ogden, một chuyên gia về an ninh châu Âu tại Trường đại học St Andrews ở Scotland cho rằng thông tin trên có thể “mở rộng nguy cơ xảy ra một vụ tấn công hạt nhân”.

Nhưng ông Ogden nóinhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không có lý do để tấn công châu Âu, và “kẻ thù chính của Triều Tiên là Hàn Quốc, Mỹ cũng như Nhật Bản”. Đây sẽ là mục tiêu chính nếu Triều Tiên thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân.

Lê Kha (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể tấn công tận Mỹ và châu Âu