Hàn Quốc hôm nay đã báo cáo có 52 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên tới 156. Quốc gia này hiện có số người nhiễm bệnh cao thứ hai sau Trung Quốc.

Hàn Quốc có số người nhiễm Covid-19 tăng vọt, đường phố ở tâm dịch vắng tanh

Anh Tú | 21/02/2020, 14:22

Hàn Quốc hôm nay đã báo cáo có 52 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên tới 156. Quốc gia này hiện có số người nhiễm bệnh cao thứ hai sau Trung Quốc.

Nước này cũng xác nhận người đầu tiên tử vong do coronavirus vào thứ Năm hôm qua. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, trong số 52 trường hợp mới, có 39 người đến từ phía nam thành phố Daegu. Tất cả những trường hợp này đều dính líu tới Nhà thờ Shincheonji trong thành phố. Những ngườinhiễm bệnhcùng bị lây bởi một phụ nữ 61 tuổi, người đã tham dự nhà thờ trong khi ủ bệnh. Các cơ sở tôn giáo đã đóng cửa sau vụ việc trên. Thị trưởng thành phố Daegu, Kwon Young-jin đã khuyên người dân ở trong nhà càng lâu càng tốt.

Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết, Daegu và khu vực lân cận của quận Cheongdo sẽ được tuyên bố là "khu chăm sóc đặc biệt". Chính phủ đang cố gắng xác định những người có thể đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh và chẩn đoán bệnh trong thời gian sớm nhất. "Chúng tôi sẽ chủ động cung cấp hỗ trợ cần thiết bao gồm cả giường bệnh, nhân sự và thiết bị", Thủ tướng nói trong cuộc họp với các quan chức cấp cao.

Thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 240 km về phía tây nam, nơi có 2,5 triệu dân. Sau đợt bùng phát vừa qua, đường sá trong thành phố vắng tanh, các nhà hàng, trung tâm thương mại đềuđóng cửa. Thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc cũng ra lệnh đóng cửa tất cả nhà trẻ, trong khi các trường học cân nhắc hoãn học kỳ hai dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 3.

Cũng trong thứ sáu hôm nay, thủ đô Seoul đã cấm các cuộc biểu tình công khai trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của căn bệnh này. Hàn Quốc hiện được đặt ở tình trạng báo động cấp 3, trong hệ thống 4 cấp. Các thành phố Daegu, Cheongdo được đưa vào diện "quản lý đặc biệt". Tổng thống Moon Jae-in cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực sẵn có đến Daegu để đối phó với dịch Covid-19.

Tại quốc gia láng giềng Nhật Bản, cũng có những lo lắng lớn sau khi các du khách từ căn tàu nhiễm dịch được lên bờ sau thời gian dài cách ly. Hiện có khoảng 80 người trên khắp Nhật Bản, trong đó có 25 người ở thủ đô Tokyo, đã dương tính với chủng coronavirus này.

Trong vài ngày qua, một số trang mạng đã chia sẻ thông tin về việc cấm các chuyến bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản. Vietnam Airlines xin cung cấp một số thông tin như sau:

Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, Vietnam Airlines đã chủ động liên hệ với Cục Hàng không Việt Nam để xác minh và khẳng định các thông tin này là hoàn toàn sai. Vietnam Airlines vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo đúng lịch bay đã được cấp phép của nhà chức trách. Các thay đổi về khai thác (nếu có) sẽ được Hãng công bố đầy đủ và kịp thời đến khách hàng thông qua website hoặc trên các kênh phương tiện khác.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc có số người nhiễm Covid-19 tăng vọt, đường phố ở tâm dịch vắng tanh