Cơ quan thông tấn Hàn Quốc Yonhap đã sử dụng robot viết tin để đưa các tin tức nóng hổi về Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 đến bạn đọc một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Hàn Quốc dùng phóng viên-robot đưa tin cho Olympic Mùa đông

20/02/2018, 09:53

Cơ quan thông tấn Hàn Quốc Yonhap đã sử dụng robot viết tin để đưa các tin tức nóng hổi về Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 đến bạn đọc một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Robot viết tin sẽ tự động tổng hợp thông tin từ các sự kiện trực tiếp tại Thế vận hội Mùa đông 2018 - Ảnh: Yonhap

Việc sử dụng robot viết tin sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các biên tập viên, phóng viên, tạo điều kiện cho họ viết những bài phân tích mà chỉ con người có thể làm. Cụ thể, robot của Yonhap được thiết kế viết tin dựa trên các số liệu của các sự kiện được thu thập từ ban tổ chức Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.

Việc viết tin và đăng tin là hoàn toàn tự động, vì vậy các thông tin được Olympicbot đưa là hoàn toàn khách quan, dựa trên những thông tin xác thực thu thập được từ các nội dung thi. Theo Yonhap, robot viết tin của họ chỉ mất từ 1 tới 2 giây để hoàn thành bài viết hoàn chỉnh và xuất bản bài viết này ngay sau khi sự kiện vừa kết thúc. Để thêm sinh động cho bài viết, Olympicbot còn sao chép và học lại cách viết của các phóng viên của Yonhap có mặt để đưa tin về sự kiện mà nó viết tin tự động.

Yonhap từng thử nghiệm robot viết tin từ năm ngoái, nhưng chỉ giới hạn cho các sự kiện thể thao quốc tế. Cụ thể, robot viết tin của họ đã thực hiện tổng hợp và viết bài về giải Ngoại hạng Anh mùa 2017 - 2018.

Việc sử dụng robot để đưa tin về các sự kiện thể thao không phải là mới, hồi năm 2016 tờ Washington Post của Mỹ đã dùng robot viết tin để truyền tải thông tin Olympic Rio đến độc giả. Phóng viên-robot của Washington Post có tên là Heliograf.

Robot Heliograf chứa thuật toán lấy dữ liệu từ trang Stats.com và biến nó thành bài viết ngắn. Bài viết sau đó được chuyển đến các tài khoản mạng xã hội đang đưa tin trực tiếp về sự kiện như Twitter, Facebook messenger và Amazon Echo.

Thiên Hà

Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc dùng phóng viên-robot đưa tin cho Olympic Mùa đông