Các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị tòa án nước này xử một công dân Mỹ mức án 20 năm tù cho tội giết người, một vụ án nổi tiếng xảy ra vào năm 1997.

Hàn Quốc muốn xử một công dân Mỹ 20 năm tù về tội giết người

Một Thế Giới | 17/01/2016, 20:17

Các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị tòa án nước này xử một công dân Mỹ mức án 20 năm tù cho tội giết người, một vụ án nổi tiếng xảy ra vào năm 1997.

Arthur Patterson, 36 tuổi, cư dân California, phải đối mặt với những cáo buộc về vụ đâm chết Cho Choong-pil, trong một nhà hàng Burger King ở Itaewon, một khu giải trí ở gần tổng hành dinh quân đội Mỹ tại Seoul vào tháng 4.1997.
Trước đó, khi vụ án xảy ra Edward Lee, một người Mỹ bạn của Patterson, đã bị kết án tù chung thân vì tội giết người. Một tòa phúc thẩm đã giảm bản án xuống còn 20 năm, và sau đó tuyên bố trắng án cho Lee trong một cuộc xét xử mới, với lý do là thiếu bằng chứng.
Patterson khi đó, lãnh 18 tháng tù giam vì đã phá hủy bằng chứng và sở hữu một thứ vũ khí nguy hiểm. Ông ta được trả tự do trong một kỳ ân xá đặc biệt, trước khi mãn hạn tù.
Sau đó các công tố viên mở một cuộc điều tra mới và cấm Patterson rời khỏi Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông ta đã trốn sang Mỹ vào năm 1999, trong khi nhà chức trách Hàn Quốc tìm cách làm mới một lệnh cấm ông đi lại, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết.
Trong năm 2011, các công tố viên buộc tội Patterson với tội danh giết người. Họ trưng ra những bằng chứng mới.
Cả Patterson và Lee đều ở tuổi vị thành niên khi vụ án xảy ra hồi năm 1997, nạn nhân đã được tìm thấy với nhiều vết đâm trong phòng tắm của nhà hàng, và đã chết trên đường đến bệnh viện.
Patterson đến Hàn Quốc trong thời gian cha của ông ta là một nhân viên dân sự làm việc cho quân đội Mỹ được điều chuyển đến Hàn Quốc làm việc.
Những lời kêu gọi dẫn độ Patterson đã tăng lên, sau khi bộ phim Vụ án mạng ở Itaewon được khởi chiếu trong năm 2009.
Những vụ tội phạm liên quan đến các quân nhân Mỹ là một nguyên nhân lâu nay gây ra thái độ chống Mỹ nơi người dân tại Hàn Quốc. Hiện tại, có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc.

Thiên Hà (theo AP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc muốn xử một công dân Mỹ 20 năm tù về tội giết người