Số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết, 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón 196.000 lượt khách Hàn Quốc, chiếm khoảng 20% tổng lượng khách quốc tế (954.500 lượt).

Hàn Quốc - thị trường tiềm năng của du lịch Việt

P.V | 31/07/2022, 14:57

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết, 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón 196.000 lượt khách Hàn Quốc, chiếm khoảng 20% tổng lượng khách quốc tế (954.500 lượt).

Đáng chú ý, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 7 nhiều hơn cả 2 tháng trước đó cộng lại.

Cụ thể, chỉ trong tháng 7 Việt Nam đón trên 88.300 lượt khách Hàn Quốc, gấp 1,7 lần so với tháng 6 (51.300 lượt) và gấp hơn 3 lần con số của tháng 5 (27.800 lượt).

Các doanh nghiệp đón khách Hàn Quốc vào Việt Nam cũng ghi nhận sự gia tăng của dòng khách này thời gian gần đây và cho biết, Đà Nẵng vẫn là điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách đến từ xứ sở kim chi. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dự báo lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam vào tháng 8 có thể giảm, do Hàn Quốc vừa thắt chặt một số quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Hàn Quốc là quốc gia có lượt khách du lịch đến Việt Nam đông nhất trong 6 tháng đầu năm 2022 với gần 108 nghìn lượt người, gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là một thị trường du lịch trọng điểm. Năm 2019, trước khi xảy ra dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã đón 4.290.800 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 23,1% so với năm trước, giữ vị trí thứ 2 trong top thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Đối với Hàn Quốc, năm 2019, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt người, trong đó có 73.000 người nhập cảnh với mục đích khen thưởng, hội họp.

Ngành du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và nước thứ ba.

Năm 2020 và năm 2021, dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch thế giới nói chung, bao gồm cả du lịch Việt Nam và Hàn Quốc. Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, sự linh hoạt về chính sách thị thực, cấp lại visa du lịch và miễn cách ly bắt buộc từ ngày 1.6.2022 của Chính phủ Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi, phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch MICE.

anhminhoa.jpg
Khách du lịch ở sân bay - Ảnh mang tính minh họa

Trước đó, theo báo cáo Tình hình kinh tế - xã hội quý II và 6 tháng đầu năm 2022 của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong quý II đạt gần 511 nghìn lượt người, gấp 12,7 lần so với cùng kỳ năm ngoài do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Trong quý II/2022, lượng khách du lịch đến từ châu Á cao nhất với hơn 333 nghìn lượt khách, tăng 9,5 lần sao với cùng kỳ năm ngoái. 

Xét theo từng quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi có nhiều du khách đến Việt Nam nhất là Hàn Quốc với hơn 93 nghìn người, tăng 1,3 lần so với quý I/2022 và gấp 12,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài liên quan
Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh và định hướng phát triển du lịch Vĩnh Long
Tối 16.11, tỉnh Vĩnh Long long trọng khai mạc "Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024". Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc hy vọng “những lò gạch đỏ sẽ trở thành những lâu đài rực rỡ, lung linh dưới ánh mặt trời, không những tạo ra sản phẩm có giá trị mang nét đặc trưng văn hóa của vùng mà còn là địa chỉ hấp dẫn du khách muôn phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
23 phút trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc - thị trường tiềm năng của du lịch Việt