Các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng cung ứng và mở bán thêm trên các đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023.

Hàng không tăng chuyến, mở bán thêm vé dịp cao điểm Tết

Tuyết Nhung | 15/12/2022, 07:16

Các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng cung ứng và mở bán thêm trên các đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023.

Trên cơ sở lịch bay Mùa Đông 2022/2023 đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép, 5 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines (VN), Pacific Airlines (BL), VietJet Air (VJ), Bamboo Airways (QH) và Vietravel Airlines (VU) đã mở bán vé trên các đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo báo cáo của các hãng hàng không, tình hình bán vé trên các đường bay nội địa dịp cao điểm tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (5.1.2023-5.2.2023, 14 Tháng Chạp đến 15 Tháng Giêng) tính đến thời điểm hiện tại (ngày 12.12.2022) như sau:

hinh-anh-1.png

Đối với một số đường bay trong một số ngày cao điểm như: chặng bay SGN-DAD tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 70,9% vào ngày 18.1.2023; chặng bay DAD-SGN tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 89% vào ngày 28.1.2023; chặng bay SGN-HPH tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 87-88% vào các ngày 17 và 18.1.2023; chặng bay HPH-SGN tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 92% vào ngày 29.1.2023 và 86%-87% vào các ngày 27 và 28.1.2023; chặng bay SGN-TDH tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 84-86% vào các ngày 17-19.1.2023;

Chặng bay TDH-SGN tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 82-85% vào các ngày 27-29.1.2023; chặng bay SGN-VII tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 84-86% vào các ngày 17-19.1.2023; chặng bay TDH-SGN tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 80-82% vào các ngày 27-29.1.2023; chặng bay SGN-VII tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 84-86% vào các ngày 17-19.1.2023; Chặng bay VII-SGN tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 80-82% vào các ngày 27-29.1.2023; chặng bay SGN-HAN tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 59% vào ngày 18.1.2023; chặng bay HAN-SGN tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 79% vào ngày 29.1.2023.

Ngoài ra, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay trên vào các ngày khác vẫn còn khá thấp, như: đường bay SGN-DAD giai đoạn từ 6.1.2023 đến 16.1.2023 dao động từ 20-60% tùy ngày và tùy từng hãng; đường bay SGN-VII giai đoạn từ 6.1.2023 đến 12.1.2023 dao động từ 50-70% tùy ngày, tùy từng hãng; đường bay SGN-THD giai đoạn từ 6.1.2023 đến 16.1.2023 dao động từ 40-70% tùy ngày và tùy từng hãng; đường bay SGN-HAN giai đoạn từ 6.1.2023 đến 17.1.2023 dao động từ 40-60% tùy ngày, tùy từng hãng; đường bay SGN-PHP giai đoạn từ 6.1.2023 đến 14.1.2023 dao động từ 20-60% tùy ngày, tùy từng hãng...

Qua số liệu vé được bán ra và tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay của 5 hãng hàng không cho thấy, ngoại trừ một số ngày cận Tết là tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ miền Nam ra miền Trung và miền Bắc là cao, còn lại các ngày khác thì lượng ghế chưa được đặt còn khá dồi dào, nhất là các ngày trước lễ Ông Công, Ông Táo.

Hơn nữa, số liệu của các hãng hàng không nêu trên mới nằm trong phạm vi Lịch bay thường lệ Mùa Đông 2022/2023 mà chưa bao gồm các chuyến bay tăng chuyến giai đoạn Tết Nguyên đán.

Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận thêm các giờ cất/hạ cánh (slot) tăng thêm cho các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn đoạn Tết Nguyên đán vào các khung giờ ngày (do điều chỉnh tăng tham số lên 44 chuyến/giờ cho 10 khung) và các khung giờ tối muộn, khung giờ đêm tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tổng số slot xác nhận thêm là 150 chuyến/ngày trong đó các khung giờ tối muộn và đêm là 98 chuyến/ngày.

"Với số lượng slot được xác nhận bổ sung này, các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng cung ứng và mở bán thêm trên các đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán", đại diện Cục Hàng không nhấn mạnh.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách trong dịp cao điểm Tết, hãng hàng không Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết tiếp tục tăng thêm 224.000 chỗ (tương ứng tăng thêm hơn 1.500 chuyến bay) cho dịp cao điểm Tết từ 6.1.2023 đến 5.2.2023 (tức 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Các chuyến bay tăng cường tập trung trên các đường bay nội địa chở khách về quê thăm thân hoặc du lịch dịp Tết như giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quảng Nam, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc...

Trước đó, Vietnam Airlines Group đã công bố tăng tải lần 1 phục vụ cao điểm Tết, với tổng số ghế cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên tới hàng triệu ghế trong dịp này. Hãng ghi nhận lượng khách đặt vé tăng trưởng nhanh trong những ngày áp Tết. Đặc biệt, hành khách có xu hướng đặt hành trình có ngày khởi hành bay sớm hơn so với các năm trước. Giá vé bán Tết năm nay vẫn mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá và tuân thủ quy định giá trần nội địa.

Hãng hàng không này đề nghị hành khách chủ động làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) qua website, ứng dụng di động và tuân thủ các quy định về số cân, số kiện hành lý xách tay, hành lý ký gửi. Hành khách cần có mặt làm thủ tục ở sân bay 2 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa; 3 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế. Hành khách chú ý kiểm tra hành lý ký gửi sau khi hạ cánh, để đảm bảo không bỏ quên hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.

Hãng hàng không Vietjet Air khẳng định đã tăng 30% số chuyến bay, cung ứng trên 12.000 chuyến, đưa lượng ghế cung ứng lên hơn 2,6 triệu ghế, tăng hơn 600.000 ghế so với lịch khai thác bình thường.

Là hãng hàng không có tỉ lệ tăng chuyến lớn nhất trong dịp Tết Âm lịch tới đây, hãng hàng không Pacific Airlines tăng tới 59%, tương đương tăng 1.364 chuyến bay, đưa lượng ghế cung ứng tăng 68% với gần 290.000 ghế. Các đường bay tăng chuyến cao là TP.HCM - Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai, Hải Phòng, Quy Nhơn, Huế và ngược lại.

Bài liên quan
Video 2 máy bay đâm vào nhau và nổ tung tại sự kiện hàng không ở Mỹ
Sáng 13.11 (giờ Việt Nam), máy bay ném bom Boeing B-17 và chiến đấu cơ Bell-P63 Kingcobra đã va chạm và rơi tại triển lãm Wings Over Dallas ở bang Texas, Mỹ. Hiện chưa rõ thương vong trong vụ tai nạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng không tăng chuyến, mở bán thêm vé dịp cao điểm Tết