Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 11.2022.

Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất?

Tuyết Nhung | 29/11/2022, 17:35

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 11.2022.

Theo đó, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) chung của toàn ngành hàng không vẫn giữ ở mức cao, đạt 95,5%, tăng 2,3 điểm so với tháng trước, trong khi số chuyến bay khai thác tăng 3,8%.

Trong đó, hãng hàng không Bamboo Airways có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 96,9%, cao nhất toàn ngành và tăng 3,5 điểm so với tháng trước. Đứng ở vị trí thứ 2, với 0,1% thấp hơn là Pacific Airlines, với 96,8% chuyến bay đúng giờ.

Hai hãng bay còn lại cũng ghi nhận tỉ lệ bay đúng giờ tăng so với tháng 10.2022, trong đó OTP của Vietnam Airlines đạt 96%, Vietjet Air đạt 94,3%.

Vasco tiếp tục bảo toàn tỷ lệ đúng giờ đã đạt trong tháng 10 khi ghi nhận 95,5% chuyến bay đúng giờ. Còn Vietravel Airlines là hãng bay duy nhất ghi nhận tỷ lệ đúng giờ giảm, với OTP đạt 87,91%, giảm 2,1 điểm so với tháng trước.

Trong khi đó, tỷ lệ hủy chuyến trong tháng 11.2022 của toàn ngành hàng không cũng ghi nhận sự cải thiện khi chỉ có 15 chuyến bay bị hủy trên 25.937 chuyến bay khai thác trong tháng, chiếm tỷ lệ 0,06% và tương đương với giảm 0,33 điểm so với tháng 10.2022.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong tháng qua là do tàu bay về muộn và do các hãng hàng không. Còn nguyên nhân chủ yếu buộc các hãng phải hủy các chuyến bay trong tháng 11.2022 là do thời tiết.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 11.2022, sản lượng vận chuyển hành khách của 6 hãng bay Việt Nam đạt 4,3 triệu lượt khách, tăng 7% so với tháng 10.2022, tăng 634% so với tháng 11.2021 và giảm 5% so với tháng 11.2019.

Trong đó, khách quốc tế đạt 835.000 lượt, tăng 8% so với tháng 10.2022, tăng 3.538% so với tháng 11.2021 và giảm 46,5% so với tháng 11.2019; vận chuyển khách nội địa đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 5% so với tháng 10.2022, tăng 509% so với tháng 11.2021 và tăng 12,5% so với tháng 11.2019...

Bài liên quan
Đề nghị xử nghiêm cán bộ cấp cao sai phạm trong các vụ án Việt Á, chuyến bay 'giải cứu'...
Cử tri đánh giá cao việc xử lý nghiêm khắc cán bộ sai phạm, kể cả cán bộ cấp cao trong các vụ án tại Công ty Việt Á, chuyến bay “giải cứu”…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất?