Cục Hàng không Liên bang (FAA) thuộc Bộ Giao thông Mỹ cho biết Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và được xếp vào Mức 1.

Hàng không Việt Nam được bay thẳng sang Mỹ

tuyetnhung | 15/02/2019, 18:41

Cục Hàng không Liên bang (FAA) thuộc Bộ Giao thông Mỹ cho biết Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và được xếp vào Mức 1.

Tối ngày 14.2 (giờ Mỹ), FAA đã chính thức thông báo Việt Nam đạt các tiêu chuẩn về an toàn quốc tế và xếp hạng Việt Nam ở Mức 1. Điều này đồng nghĩa với việc các hãng hàng không của Việt Nam có thể mở các chuyến bay thẳng tới Mỹ, cũng như thực hiện các chuyến bay liên danh với các hãng hàng không của Washington trong tương lai gần.

FAA cho biết Việt Nam đã hoàn toàn đạt chuẩn an toàn quốc tế và các hãng hàng không của quốc gia Đông Nam Á đều tuân thủ theo các yêu cầu của FAA cũng như Bộ Giao thông Vận tải Mỹ.

Trong khi đó, vào chiều ngày 15.2, Cục hàng không Việt Nam cho biết sẽ nhận Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) - thẻ xanh để có thể mở đường bay thẳng tới Mỹ, thị trường hàng không thuộc loại khắt khe nhất thế giới.

Cụ thể, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam sẽ trao Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1).

CAT1 là chuẩn giám sát an toàn hàng không được phê chuẩn bởi chương trình đánh giá an toàn hàng không quốc tế của FAA, dựa trên 8 tiêu chuẩn an toàn trọng yếu của ICAO như: hệ thống pháp luật liên quan đến lĩnh vực hàng không dân dụng, đánh giá về hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định, tài liệu hướng dẫn về an toàn của nhà chức trách hàng không; công tác đào tạo và huấn luyện nguồn nhân lực; giám sát công tác cấp chứng chỉ cho nhân viên hàng không bao gồm toàn bộ quá trình thi tuyển, giám sát, cấp bằng, đảm bảo tính công khai, minh bạch, chính xác....

Theo đó, một quốc gia nếu có nhu cầu thiết lập đường bay thương mại vào Mỹ phải đạt chuẩn an toàn CAT1. Thái Lan từng được Mỹ phê chuẩn CAT1 nhưng sau đó đã bị hạ xuống CAT2.

Hiện Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways đều đã lên kế hoạch mở đường bay đến Mỹ, trong đó Vietnam Airlines dự định bay thẳng đến Mỹ vào cuối năm 2019

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng không Việt Nam được bay thẳng sang Mỹ