Khác với mọi năm, mùa bánh trung thu 2018 năm nay khởi động bằng sự ra mắt của hàng loạt thương hiệu bánh của các khách sạn cao cấp hướng về hương vị truyền thống, bên cạnh đó thương hiệu bánh lâu đời như Brodard cũng ra mắt nhiều dòng bánh mới.

Hàng loạt khách sạn, thương hiệu khởi động mùa bánh trung thu 2018

06/08/2018, 12:33

Khác với mọi năm, mùa bánh trung thu 2018 năm nay khởi động bằng sự ra mắt của hàng loạt thương hiệu bánh của các khách sạn cao cấp hướng về hương vị truyền thống, bên cạnh đó thương hiệu bánh lâu đời như Brodard cũng ra mắt nhiều dòng bánh mới.

Bánh trung thu các khách sạn, chú trọng thiết kế

Khách sạn Park Hyatt Sài Gòn kết hợp với thương hiệu Moon n Soon cho ra mắt BST bánh nướng mang hương vị truyền thống

Mở đầu cho mùa bánh trung thu 2018 là Park Hyatt Sài Gòn, Q.1, khách sạn công bố sự ra mắt bộ sưu tập (BST) bánh với báo giới hôm 24.7. Năm nay, khách sạn kết hợp với thương hiệu Moon n Soon ra mắt dòng bánh trung thu truyền thống, lấy cảm hứng từ trung thu VN vào thập niên 90. Điều này được thể hiện qua các chi tiết như lớp sơn trắng sang trọng, những họa tiết vẽ tay hình chú Thỏ ngọc và lồng đèn cổ điển đến chiếc hộp đựng bánh cao cấp.

BST bánh gồm bốn hương vị bánh truyền thống như bánh nướng nhân hạt sen Bắc, bánh nướng nhân mè đen trứng muối, bánh nướng nhân trà xanh trứng muối và bánh nướng nhân trái cây nhiệt đới. Tất cả đều được chọn lọc và chế biến kỹ để đảm bảo chất lượng cũng như hương vị. Bánh có 3 loại hộp gồm Truyền thống với 4 bánh (1,5 triệu đồng), hộp Cao cấp với 4 bánh và trà (2.5 triệu đồng), Thượng hạng với 4 bánh và rượu tráng miệng từ thương hiệu Late Harvest, giá 3.25 triệu đồng / hộp.

Khách sạn Hôtel des Arts Saigon, Q.1 mang đến BST bánh khá đơn giản với hộp bánh lấy cảm hứng từ chiếc áo dài Việt cách tân

Trong khi đó, khách sạn Hôtel des Arts Saigon, Q.1 giới thiệu mùa trung thu lấy cảm hứng từ nét đẹp của chiếc áo dài và cách tân sang trọng thể hiện qua thiết kế hộp bánh. Mỗi hộp có giá 1.588.000đ gồm 4 bánh với các loại nhân ngon miệng như sen dứa dừa tươi, custard trứng muối, hạt sen trứng và thập cẩm chay, thích hợp với người ăn chay.

Khách sạn Equatorial có rất nhiều mẫu hộp độc đáo khác nhau

Với khách sạn Equatorial, Q.5 một loạt các hương vị bánh trung thu thú vị như là tiramisu, hạt sen nhãn nhục, hạt sen trà xanh và hương vị gà quay quen thuộc kết hợp với thịt nướng sẽ được ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, năm khách sạn này chú trọng đến việc thiết kế mẫu mã hộp đa dạng.

Độc đáo nhất là chiếc hộp tráng gương Crystal với đèn Led rực rỡ; Oriental Splendour dựa trên ý tưởng hình rẻ quạt thời thượng phối như một chiếc giỏ xách, mang tính thời trang; Prosperity mang nét hoa văn truyền thống Việt Nam,…hoặc Emperial là hộp bánh bằng kim loại có thể trang trí phòng hoặc làm bình hoa, đế nến…bên cạnh đó là các loại hộp Amber, Topaz, Diamond… với thiết kế 4 ngăn độc đáo…

Một thiết kế hộp bánh của Windsor Plaza

Khách sạn Windsor Plaza, Q.5 cũng mang đến thị trường năm nay 2 bộ sưu tập bánh thượng hạng với mẫu hộp 4 và 8 bánh hoàn toàn mới được thiết kế sang trọng, trang nhã lấy cảm hứng từ các loài hoa. Riêng hộp 8 bánh được điểm xuyến thêm nét phát họa danh lam thắng cảnh nổi tiếng Việt Nam. Hương vị bánh của Windsor đa dạng với truyền thống kết hợp hiện đại, bao gồm nhân đậu xanh, đậu đỏ, dừa, hạt sen, trà xanh, mè đen, titramisu, gà quay và vi cá; năm nay có thêm hương vị mới: đậu xanh sầu riêng. Khách có thể lựa chọn hộp hai tầng gồm 8 chiếc bánh 100gram hoặc hộp 4 bánh 230gram với hương vị bánh ngọt và mặn, kèm theo hộp trà Ô Long đặc biệt. Cả hai loại hộp đều có cùng giá 988.000đ+/hộp.

Brodard: Vị Tây, đậm chất Việt

Thị trường bánh trung thu không thể thiếu các thương hiệu bánh lâu đời như Brodard. Sáng 6.8, thương hiệu bánh lâu đời ở Sài Gòn đã có buổi công bố ra mắt hàng loạt loại bánh mới cho mùa trung thu năm nay với khẩu hiệu “Vị tây – đậm chất Việt” chú trọng cả mẫu mã lẫn chất lượng sản phẩm, cùng 28 hương vị độc đáo.

Năm nay, Brodard cho ra mắt thị trường BST gồm 28 vị bánh

Ngoài những hương vị truyền thống với nhân sen làm chủ đạo, năm nay Brodard có dòng bánh thập cẩm gà quay thịt nướng với nhân là thịt nướng thấm vị, đặc sản Singapore với lớp bánh mềm, mỏng nhẹ với vị thơm ngon, kết hợp cùng nhân bánh được tẩm ướp mà theo đại diện của Brodard chia sẻ là công thức bí truyền mà các nghệ nhân bánh đã lưu giữ hơn 7 thập kỷ qua. Bên cạnh đó là bánh Hạt sen trà xanh đậu đỏ với gam sắc mới, mang lại giá trị dinh dưỡng cao, sự kết hợp của trà xanh matcha và hạt sen tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt với người ăn chay có thể sử dụng món bánh này.

Một nét mới của thị trường năm nay mà thương hiệu mang đến là dòng bánh tan chảy Chocolate Lava và Trứng muối Lava. Tên nghe có vẻ lạ nhưng thực ra không hề xa lạ với người hảo bánh, bởi sự kết hợp mùi vị giữa chocolate và trứng muối nhưng điều đặc biệt ở chỗ là nhân bánh khi cắt ra sẽ tan chảy, khiến người dùng cảm nhận được vị ngon và lạ của bánh. Tuy nhiên, đây là dòng bánh tươi do vậy chỉ sử dụng trong thời gian ngắn.

Chiếc bánh này nằm trong dòng bánh tan chảy, điểm nhấn trong mùa trung thu năm nay của thương hiệu

Riêng về các loại hộp thì thương hiệu có 4 loại hộp thiết kế đẹp và sang trọng, trong đó nổi bật nhất là loại Hoàng gia có giá 2,6 triệu đồng với 5 bánh nhân thượng hạng như gà quay yến sào 4 trứng, gà quay vi cá, gà quay vi cá bào ngư, mè đen và Tiramisu...

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt khách sạn, thương hiệu khởi động mùa bánh trung thu 2018