Thời gian gần đây, hàng loạt ngân hàng liên tục công bố thông tin thay đổi nhân sự cấp cao. Thậm chí, làn sóng thay đổi nhân sự cấp cao ngân hàng chưa thể dừng khi chủ sở hữu hay người đứng đầu ngân hàng cũng thay đổi liên tục.

Hàng loạt ngân hàng liên tục ‘thay máu’ nhân sự cấp cao

Phan Diệu | 17/08/2017, 07:07

Thời gian gần đây, hàng loạt ngân hàng liên tục công bố thông tin thay đổi nhân sự cấp cao. Thậm chí, làn sóng thay đổi nhân sự cấp cao ngân hàng chưa thể dừng khi chủ sở hữu hay người đứng đầu ngân hàng cũng thay đổi liên tục.

Sacombank thay thế hàng loạt nhân sự chủ chốt

Theo đó, ở nhóm ngân hàng cổ phần tư nhân, làn sóng thay nhân sự cấp cao diễn ra mạnh mẽ từ đầu năm đến nay. Nhiều ngân hàng đã “thay máu” hàng loạt vị trí chủ chốt. Tuy nhiên, nóng nhất từ đầu năm 2017 đến nay là nhân sự ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sau khi đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 tổ chức thành công vào ngày 30.6.

Cụ thể, sau khi có tân Chủ tịch HĐQT là ông Dương Công Minh thì vị trí Tổng giám đốc của Sacombank là ông Phan Huy Khang cũng được thay thế bởi bà Nguyễn Đức Thạch Diễm kể từ ngày 3.7.

Chưa kể, HĐQT của ngân hàngnày cũng miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực và chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Văn Nhân; thôi chức Phó tổng giám đốc với bà Dương Hoàng Quỳnh Như từ ngày 25.7 và điều chuyển sang làm Phó giám đốc vận hành.

Ngoài nhân sự tại Sacombank, ngân hàng này còn thay hàng loạt lãnh đạo cấp cao tại Sacombank Lào, Campuchia và Công ty Kiều hối Sacombank.

Tại Sacombank Campuchia, chức danh Chủ tịch HĐQT được trao cho ông Trịnh Văn Tỷ thay thế ông Trầm Bê từ ngày 2.8. Ông Diệp Tấn Dũng cũng bị miễn nhiệm khỏi vị trí Phó chủ tịch HĐQT cùng các lãnh đạo khác.

Tại Sacombank Lào, 5 trên 7 thành viên HĐQT cũng bị miễn nhiệm kể từ ngày 2.8. Thay vào đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn được bầu làm Chủ tịch HĐQT, ông Trịnh Văn Tỷ và ông Nguyễn Thúc Vinh được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch.

Còn tại Công ty Kiều hối Sacombank (SBR), ông Phan Quốc Huỳnh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT thay thế ông Lê Minh Tâm.

Được biết, hầu hết các nhân sự bị miễn nhiệm của Sacombank đều liên quan đến ngân hàng TMCP Phương Nam cũ.

Eximbank miễn nhiệm 8 Phó tổng giám đốc

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank) mới đây cũng đã công bố thông tin miễn nhiệm cùng lúc 8 Phó tổng giám đốc.

Từ con số 15 thành viên trong Ban Tổng giám đốc, thì Eximbank giảm xuống còn 7 thành viên. Trong số này, có một Phó tổng giám đốc mới bổ nhiệm là ông Võ Quang Hiển từ vị trí Giám đốc khối Khách hàng doanh nghiệp lớn của ngân hàng này.

Trong khi đó, 5 thành viên nguyên là Phó tổng giám đốc được điều chuyển sang vị trí mới là Giám đốc cấp cao. Còn 4 thành viên bị miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc, gồm Nguyễn Quốc Hương, Lê Hải Lâm, Bùi Đỗ Bích Vân, Nguyễn Quang Triết được chấp thuận cho nghỉ việc theo nguyện vọng.

Theo Eximbank, việc tái sắp xếp này là một phần của các khởi xướng chiến lược trung và dài hạn của ngân hàng thuộc dự án “Eximbank mới”. Sự chuyển biến nhân sự cấp cao của Eximbank đã được dự đoán khi đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 đã được tổ chức thành công sau 3 lần thất bại trước đó vì mâu thuẫn cổ đông lớn nội bộ.

Hàng loạt ngân hàng cũng liên tục “thay máu”

Tương tự các ngân hàng trên, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) mới đây đã bổ nhiệm ông Phạm Quang Thắng làm Phó tổng giám đốc kể từ ngày 1.8.2017.Trước đó, vào ngày 19.5, ngân hàng này đã đồng loạt miễn nhiệm cả 2 Phó tổng giám đốc là ông Nguyễn Cảnh Vinh và ông Phạm Quang Thắng.

Vừa qua, HĐQT ABBank cũng đã ra quyết định bổ nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc đối với ông Đỗ Lam Điền từ ngày 8.8.2017. Đồng thời, miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc đối với ông Bùi Trung Kiên từ ngày 8.8.2017.

Ban điều hành của ABBank hiện có 6 thành viên, Tổng giám đốc là ông Cù Anh Tuấn và có thêm 5 Phó tổng giám đốc khác bao gồm: ông Hà Huy Cường, bà Phạm Thị Hiền, ông Nguyễn Mạnh Quân, bà Nguyễn Thị Hương và ông Đỗ Lam Điền.

Hay tại SaigonBank, bà Trần Thị Việt Ánh cũng thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của nhà băng này, thay vào đó ông Vũ Quang Lãm được bổ nhiệm để thay thế vị trí trên.

Tại SeABank, đầu tháng 7 vừa qua, HĐQT ngân hàng này đã bổ nhiệm ông Lê Văn Tần giữ chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách ngân hàng thay thế ông Đặng Bảo Khánh, hiệu lực từ ngày 5.7.2017.

Trước đó, VietABank cũng đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hảo, Phó tổng giám đốc thường trực làm quyền Tổng giám đốc từ 21.3. Ông Hảo được bầu làm CEO ngân hàngnày thay cho ông Lê Xuân Vũ xin nghỉ việc vì lý do cá nhân sau gần 5 tháng giữ vị trí Tổng giám đốc VietABank.

Tại khối ngân hàng Nhà nước, mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có quyết định bổ nhiệm nhiều nhân sự chủ chốt tại Agribank. Theo đó, NHNN đã bổ nhiệm ông Trần Trọng Dưỡng, Giám đốc Agribank chi nhánh TP.HCM giữ chức Trưởng ban Kiểm soát Agribank.

Bên cạnh đó, ông Trần Văn Dự, Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Tây và ông ông Lê Xuân Trung, Trưởng ban Khách hàng lớn giữ chức Phó tổng giám đốc Agribank.

Như vậy, với việc bổ nhiệm thêm 2 Phó tổng giám đốc thì hiện nay Ban Điều hành của Agribank có 9 Phó tổng giám đốc và 1 Tổng giám đốc là ông Tiết Văn Thành.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt ngân hàng liên tục ‘thay máu’ nhân sự cấp cao