Tập đoàn FPT vừa cho biết đã hoàn tất chuyển nhượng 30% cổ phần tại Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT cho 2 quỹ ngoại thuộc Dragon Capital và VinaCapital.

FPT bán 30% cổ phần chuỗi cửa hàng điện thoại

tuyetnhung | 11/08/2017, 20:57

Tập đoàn FPT vừa cho biết đã hoàn tất chuyển nhượng 30% cổ phần tại Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT cho 2 quỹ ngoại thuộc Dragon Capital và VinaCapital.

Tập đoàn FPT (mã CK: FPT) ngày 11.8 thông báo đã hoàn tất việc chuyển nhượng 6 triệu cổ phiếu (tương đương với 30% vốn) tại Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) cho 2 quỹ thuộc Dragon Capital và VinaCapital. Sau thương vụ này, sở hữu của FPT tại FPT Retail giảm từ 85% xuống 55%.

Ngoài việc bán cổ phần FPT Retail, FPT cũng cho biết sẽ bán 10% vốn cho các nhà đầu tư khác để giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 50% trong thời gian tới. Thương vụ chuyển nhượng này sẽ được thực hiện trong năm 2017.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 7 vừa qua, FPT Retail đang vận hành 438 cửa hàng trên toàn quốc.

Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận trên 40% thông qua đẩy mạnh doanh thu trên mỗi cửa hàng. Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của FPT Retail đạt 6.193 tỉ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, với lợi nhuận sau thuế 141 tỉ đồng.

Dragon Capital và VinaCapital là những nhà đầu tư tài chính nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Dragon Capital đang quản lý 2,1 tỉ USD tổng tài sản, mục tiêu đầu tư của quỹ này là hướng tới các công ty niêm yết, sắp niêm yết, cũng như các doanh nghiệp cổ phần hóa, đặc biệt là những công ty trong các ngành đang phát triển mạnh.

VinaCapital quản lý 1,8 tỉ USD tổng tài sản, mục tiêu của đơn vị này là các công ty sử dụng nguồn nhân lực Việt Nam để cung cấp sản phẩm và dịch vụ; sáng lập bởi người Việt Nam.

Ông Vũ Hữu Điền, Giám đốc đầu tư Dragon Capital cũng cho biết, thị trường tiêu dùng Việt Nam với quy mô dân số gần 100 triệu người,doanh số bán lẻ hàng năm hơn 110 tỉUSD là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Trong đóngành bán lẻ điện thoại đi động và thiết bị điện tử có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FPT bán 30% cổ phần chuỗi cửa hàng điện thoại